lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

No Title 31



1 •
Từ lúc biết đến Phan Hồn Nhiên, mình luôn thích văn phong of chị ấy. 1 buổi tối FA như mọi khi (FA = freedom & attractive), mình đọc lại truyện Cổng Bình Minh of chị Hồn Nhiên, tình cờ tìm được lời giải cho tình trạng mà mình đang vướng phải suốt gần 1 tháng nay.
“. . . nghĩ về ngày hôm qua nhiều quá, sẽ không còn dũng khí để thực hiện các việc cần thiết cho ngày hôm nay. Đó cũng là lý do anh đột ngột không liên lạc với em nữa, đúng không? Hồi đầu, em vô cùng hoang mang và thất vọng. Tuy nhiên, giờ em không dằn vặt nữa. . .”
Trước giờ, mình luôn nghĩ khá chua chát về những người đã rời bỏ mình (èo, chua & chát, bộ muốn đau bao tử chắc?!), nhưng giờ mình đã hiểu ra : họ có con đường of họ, mình có con đường of mình, họ đã thấy nếu cứ tiếp tục đi chung 1 con đường thì 0 có kết quả tốt cho cả 2, nên họ đã lãnh lấy phần đau lòng để quyết định rời bỏ mình trước. Chuyện đã vậy thì 0 còn gì để nói.

2 •
Thời gian gần đây đang manh nha ý tưởng viết truyện tình yêu giữa 1 Song Tử & 1 Kim Ngưu, mệnh Thổ & mệnh Phong rõ ràng là 0 hợp nhau, 1 bên phóng khoáng lả lướt đa tình, 1 bên kiên định chung tình, cho nên. . . mình định cho cả 2 nhân vật chính đều . . . 0 bình thường =)))) Nam giới rất đáng sợ, nếu là con gái Kim Ngưu yêu con gái Song Tử, biết đâu sẽ có kết cuộc thú vị hơn chăng ;)) Èo, nghĩ mà cũng thấy hơi . . . kinh khủng, chắc là khó viết lắm đây!

3 •
1 phụ nữ trung niên mình quen có người con trai 15 tuổi. Chỉ vì chuyện mua 1 chiếc xe mới mà ông con trai làm giặc, đòi bỏ nhà đi, may nhờ có người khuyên kịp lúc nên nó nghĩ lại. Ngay sau ngày có xe mới, con trai lấy xe cũ of mẹ đi “độ” lại, xe mới chưa có biển số, mẹ phải bắt xe bus đi làm.
Sẽ 0 có ai nói với người mẹ ấy rằng : mới 15 tuổi đã cãi nhau với mẹ về chuyện xe, đến năm 17, 18, có ai chắc rằng ông con trai đó sẽ 0 cãi tay đôi với mẹ về chuyện có bồ hay chuyện được phép đi vũ trường hay 0; & cũng 0 ai cảnh tỉnh người mẹ ấy rằng : với kiểu nuông chìu con như thế, người mẹ 0 nghĩ rằng sẽ có ngày mình phải đến đồn công an bảo lãnh con về, hoặc tệ hơn là _ đến nhà thương / hoặc nhà xác để đem con mình về hay sao.
Nhưng, nếu như ai có lòng tốt & đủ lì đòn để nói với người mẹ ấy những lời chân thật đó, sợ rằng người mẹ chẳng những 0 cảm ơn mà còn ghét người đã nói, cho rằng người ấy đang trù ẻo mình.
Là 1 đứa con gái độc thân & cũng 0 có ý định kết hôn, mình vẫn muốn nói với những người phụ nữ đang lọt vào tình huống tương tự như trên : Cho dù con trai bạn có là lẽ sống of bạn, có giúp bạn quên đi người chồng bạc bẽo đi chăng nữa, thì nó vẫn là 1 sinh vật nhỏ bé hoang dại trên quả đất này, rất cần sự GIÁO HUẤN nghiêm khắc of bạn, & bạn _ mẹ of người con trai đó _ chịu trách nhiệm với sự hiện diện of nó trong XH này. Ngay khi con bạn còn là bào thai, bạn đã đóng vai trò là người quyết định sẽ đem đến cho thế giới 1 con quỷ hay là 1 thiên thần. Điều đó tùy thuộc vào bạn.

4 •
Cô bạn thân vừa viết trên FB về tình trạng “nhí nhố như con nít” of cô ấy, dù là khá đông mọi cô gái xung quanh _ kể cả người ít tuổi hơn _ đều đã là gái 1 con hoặc sắp cưới vào năm sau. Bản thân mình cũng thuộc loại sắp bị xếp vào góc tối tăm bụi bặm nhất of viện bảo tàng ùi =)) (vụ này từ dân gian gọi là “ế” đó ạ!). Thử điểm qua tình trạng yêu đương of những người mình (đã + đang) coi như bạn trên thế giới này nhá :
• 1 cô đang định cư ở Hawaii, đã có bạn trai từ những năm 18; 19 tuổi
• 1 cô đã dính vào lễ coi mắt từ những năm ĐH
• 1 cô 0 ngớt gặp rắc rối với các anh chàng “cao nhất, đẹp trai nhất, tài giỏi nhất” ở các nơi mà cô đó thường lui tới
• 1 cô (nhỏ hơn mình 1 tuổi) đã lấy chồng & đã có baby (bé gái tuổi Rồng, dữ dằn lắm nha, giống mình nè =)) )
• 1 cô vừa lấy chồng trước sinh nhật 24 of cô ấy 4 ngày. Tuy nhiên, vốn là phụ nữ tài giỏi học cao, cô ấy vẫn chưa có baby, vẫn đảm đương những chuyến công tác xuyên đất nước, đi về trong ngày = máy bay >> mình khâm phục cô này lắm nha ♥
• Chỉ có 2 cô là còn độc thân + xinh đẹp + tài giỏi. Mình có phần lo lắng cho số phận 2 cô này, nhưng chắc là nên tin tưởng hơn vào sự khôn ngoan of họ, & mình cũng mong họ sẽ nắm bắt được HẠNH PHÚC VĨNH CỬU ^.^ ♥♥♥
• Ngoài ra, 1 cô bạn quen sơ of mình cũng sắp nhận công việc ngoài Đà Nẵng. Con gái 1 thân 1 mình xa nhà đi làm thông dịch viên, tự tìm việc, tự thuê nhà, tự lo mọi việc, đó là điển hình of sự tự lập mà mình phải học hỏi ♥ Thật sự rất hâm mộ ♥
Hồi đó cứ nghĩ rằng khi đi làm có lương thì mình đã chạm được đến ngưỡng “perfect girl” mà mình hằng ao ước, nhưng giờ lại phát sinh đủ thứ tư tưởng & đủ loại tham vọng!!! Vẫn muốn thêm, muốn thêm nhiều thứ. Vẫn cảm thấy bàn tay này quá bé nhỏ, năng lực này vẫn chưa đủ để có thể tạo dựng loại hạnh phúc mà bản thân mong muốn. Có lẽ mình vẫn phải cố gắng nhiều ^,^

5 •
Đôi lúc, mất khá nhiều thời gian ngồi nghĩ xem mình sẽ ra sao khi 0 còn cha mẹ. Ngày bé (& cho đến vài năm gần đây), vẫn thường khóc rất nhiều ban đêm khi nghĩ đến viễn cảnh mình sẽ cô độc & sợ hãi thế nào khi 0 còn người thân trên đời. Giờ vẫn thỉnh thoảng nghĩ đến điều đó nhưng 0 thể khóc được nữa. Nước mắt đã chảy ra khá nhiều cho những kẻ vốn chẳng quan tâm & đã lãng quên mình từ lâu. Nhưng biết rằng, sâu thẳm trong lòng này vẫn tự hỏi khi nào mình sẽ có 1 chỗ dựa tinh thần trong cuộc đời. Sống cô độc thì 0 chết, cũng 0 bệnh tật gì, điều đó đúng, nhưng mình thật sự 0 thể mỉm cười, 0 thấy lòng thanh thản khi nghĩ rằng mình sẽ phải đối mặt với tất cả mọi chuyện 1 mình.

6 •
Từ năm ngoái đến nay, thế giới râm ran bàn tán chuyện tận thế. Mình cũng nhận được vài emails (loại mail forward cho nhau) về đề tài này, nhưng mình thẳng tay tiễn chúng vào thùng rác, chẳng thèm mở ra đọc. Nếu đã 0 tin thì chẳng cần bị lung lay bởi bất cứ thứ gì ! Đương nhiên mình cũng 0 forward mail cho ai vì 0 muốn làm người khác sợ :D
Có người từng hứa với mình rằng : nếu thế giới diệt vong, người ấy sẽ làm theo yêu cầu of mình, xuống tay giết mình = cách nhanh nhất để mình 0 bị đau đớn lâu. Lúc người ấy hứa, 2 bên đã thống nhất là sẽ dùng súng có đạn cự ly lớn (èo, thời buổi này đào đâu ra mấy thứ vũ khí quân sự tân tiến ấy?) , nhưng sau đó mình biết được người ấy cũng sở hữu Japanese Katana nữa. Dùng thứ vũ khí cổ điển of Samurai ấy mà chém 1 phát thì khỏi nói, bảo đảm chết nhanh gọn lẹ, 0 đau đớn, lại được tận hưởng độ sắc bén of thanh kiếm Nhật mà mình vẫn yêu thích nữa chứ!!! (kinh dị thật =)) )
Ngoài ra, trong 1 bộ film khoa học giả tưởng về ngày tận thế mình từng coi, có cảnh nhân vật A nói với nhân vật B đại loại như sau : “. . . chúng ta nên nói lời chia tay từ bây giờ, để lỡ có chuyện gì xảy ra thì chúng ta xa nhau nhưng vẫn yên tâm rằng mình đã tạm biệt người kia. . .” Do đó, mình cũng nói TẠM biệt với các bạn từ bây giờ nha, & mong rằng chúng ta sẽ gặp lại sau chu kỳ thay đổi of bộ lịch Maya ^_^
(written by lovely dog
Tues. Decem. 4th 2012
Nick YM : suzushi_mizuumi )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét