lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2012

No Title 30 _ The last of 2012



♥ Chỉ còn 1 tuần nữa thì đến kỳ thi Năng lực Nhật ngữ quốc tế, thế mà y như mấy lần trước, Biển rơi vào trạng thái lúc thì tự tin tràn trề, lúc lại rơi tọt xuống hố vũ trụ tuyệt vọng! Chẳng qua là lúc nào cũng viện cớ cho bản thân để khỏi học bài. Dựa vào các chuẩn mực mà đánh giá thì Biển là người rất tệ! Như vầy nè :
__ Mực Tím Online : Người yếu đuối là người 0 biết kiềm chế bản thân.
__ Trang Hạ : 0 thể quản lý thời gian là kiểu thất bại sâu sắc nhất trong mọi loại thất bại
__ Danh ngôn trên lịch vạn niên : Tuần lễ of người siêng năng có 7 ngày / Tuần lễ of người lười biếng có 7 ngày mai.
>> Từ 3 cái trên suy ra, Biển là người yếu đuối + thất bại sâu sắc + có 7 ngày mai. Chẳng có gì đáng cười ở đây hết.
♥ 3 năm nay, từ khi biết đến thể loại sách tâm lý, Biển đã tập tành lập kế hoạch mỗi tuần & mỗi ngày (gọi là daily schedule!), nhưng điều đó chỉ giúp Biển siêng lên khoảng 40%, còn lại 60% kia vẫn là lazy! Ngoài ra, biết nhiều về tâm lý con người chỉ khiến cho Biển trở nên chai lì cảm xúc, kết quả là 0 còn khả năng viết truyện _ thứ mà Biển RẤT yêu thích.
Hồi đó, nghe mấy tựa nhạc trẻ kiểu như “0 đau vì quá đau”, thường cười & chê nhảm, nhưng giờ hiểu được tâm trạng of nhạc sĩ khi đặt bút sáng tác ra những bài hát như vậy. Ít ra nó cũng phản ánh phần nào sự thật trong lòng họ.

♥ Mới năm ngoái thôi, cứ tự cho rằng mình đã hội tụ đủ các yếu tố để trở thành Cô Nàng Hoàn Hảo, chỉ cần đi làm có lương nữa thôi là great! Nhưng giờ đây, khi đã đạt được yếu tố cuối cùng thì mới nhận ra điều này chưa phải là điều tuyệt nhất Biển muốn đạt được trong đời. Là do Biển tham vọng cao, hay là do con người 0 lúc nào bằng lòng với những điều mình có?
Thật buồn cười, hôm qua vừa bị gọi là TỒ =)) Mà cũng đáng thôi! Tự xưng là designer, lúc nào cũng nói yêu thích I.T, thế mà xài cái CPU hơn nửa tháng cũng 0 phát hiện nó có cổng USB & cổng âm thanh ở mặt trước, lúc nào cũng hì hục cắm mặt sau CPU, đến hôm qua mới được P. 先生 tìm tòi & chỉ dẫn cho. Aigoo, Biển rõ là gà tồ ah =))

♥ Mới thời điểm này năm ngoái thôi, đang đau lòng • thật sự đau lòng khi nghĩ rằng mình sẽ 0 bao giờ bước đi chung đường với 1 người con trai mà Biển nghĩ đã yêu – người – ta – thật – sự. Nhưng rốt cuộc mọi chuyện vẫn diễn ra theo cách dở hơi nhất có thể, & tất cả vẫn lướt qua như ánh đèn xe lướt qua cỏ dại bên đường. Thế mà, giờ này năm nay, Biển vẫn đang hối hận, vì sau tất cả những sai lầm trong quá khứ, Biển vẫn NGU DẠI để mình lọt vào 1 – khoảng – bùng – lên – bất – chợt – of – cảm – xúc , & lại chuốc lấy những cảm giác 0 vui. Nam giới thật quá đáng sợ. Có loại người rắp tâm lừa tình, nhưng cũng có loại người 0 phân biệt được cảm xúc of bản thân, trong 1 thời gian cùng thích 2 cô gái A & B, thậm chí có thể tâm sự với cô B về cô A, nhưng sau khi cảm xúc trong tim phai nhạt thì có thể máu lạnh gạt bỏ cả 2 cô ra khỏi tư tưởng. Kệ, dù sao Biển cũng lớn rồi. 0 có bài học nào là 0 phải trả giá. Bài học lớn nhất rút ra lần này là : Phải đề phòng ngay cả với người con trai mình chỉ muốn coi là BẠN, vì nếu người ta đối xử với mình vượt ngưỡng tình bạn, sau đó lại coi mình như xa lạ, dù tim có đóng băng cách mấy thì cũng 0 tránh khỏi cảm giác rất khó chịu.
Con trai à, nếu bạn 0 thích 1 cô gái đủ nhiều để có thể bộc bạch nỗi lòng với cô ấy, làm ơn đừng khiến cô ấy nghĩ “Anh ta đối xử với mình đặc biệt thế, chắc là có tình cảm đặc biệt gì rồi”. Con gái là sinh vật yếu đuối về cảm xúc & rất hay tưởng bở, làm cho con gái hiểu lầm là hành vi Ác Nhất Trên Đời.
Phần bonus of bài học lớn nhất lần này là : Nếu có quan tâm đến người khác thì lẳng lặng mà giữ trong lòng, đừng nói ra, nói ra chỉ tổ nhận lấy 1 câu reply đầy nồng ấm rằng “Việc of tui, bạn 0 cần comment hay an ủi gì cả. Chuyện tui để tui lo”. Uh, công nhận Biển ngu, Biển rảnh, Biển quá dư thời gian & tâm trí nên mới để tâm lo lắng. Haha.
Sẵn viết vài lời nho nhỏ, coi như 1 thông điệp cuối năm gửi đến 飛んでいる竜luôn :
+ Biển vốn là đứa khờ khạo (tệ ghê) nên nếu muốn Biển hiểu điều gì thì nên nói rõ hoặc thể hiện rõ, cứ úp úp mở mở thì bạn nói 1 Biển sẽ “phăng” ra tới 10, nhưng cuối cùng lại 0 “phăng” đúng ý mà bạn muốn Biển hiểu!
+ nếu thật sự điều bạn từng mong chờ ở Biển là 1 lời 告白thì chẳng bao giờ có đâu, vì kẻ nói trước là kẻ thiệt thòi nhất. Biển chỉ có thể confess những điều này : Biển đã + đang + sẽ cố gắng ghét bạn, nhưng Biển 0 thành công cho lắm, vì cứ nhớ tới những gì bạn từng làm cho Biển thì Biển lại . . . cười ngố! Ngoài ra, Biển thật thật thật 0 nghĩ đến chuyện 告白với 1 người xuất sắc như bạn, vì ngay từ bây giờ, bạn có vẻ sẽ tiến rất xa trên con đường thành công. Biển thì tương lai mờ mịt quá, chả có cửa nào sánh với bạn đâu.
+ thêm điều nữa, Biển đứng cạnh bạn giống số 0 đứng kế số 1 (tạo thành số 10!!!), trông kỳ quặc lắm! Tại Biển xương to nên có cố gắng bao nhiêu cũng chả get good shape được, bạn thông cảm nhá!
+ có nhiều điều bạn 0 nói với Biển, có lẽ để tránh cho Biển khỏi mặc cảm hoặc lo lắng, nhưng tình trạng 0 biết gì cả khiến Biển cảm thấy bị đẩy ra rất xa khỏi bạn :D , & hễ bị đẩy ra thì Biển cũng tìm cách mà bay luôn, vì nếu bạn cho rằng gạt Biển sang 1 bên để Biển khỏi lo, thì cách nghĩ đó cũng sai từ đầu, vì Biển lúc nào cũng sẵn sàng lo lắng cho những ai muốn làm bạn với Biển. Còn thích làm người dưng? Xin mời cứ việc.
That’s it. もういいです!

♥ Sống mà lúc nào cũng khư khư bảo vệ bản thân khỏi tổn thương, cách sống đó rất mệt mỏi, nhưng Biển 0 biết làm cách nào khác. Chắc chuyển sang thích . . . con gái cho nó lành =)))) Ngay cả người đàn ông sinh ra mình cũng đủ máu lạnh để chửi mắng mình thậm tệ hơn cả chửi con dog, thử hỏi làm sao Biển còn có thể nhìn thấy những mặt tốt đẹp of nam giới?
Câu thơ “Tình chỉ đẹp khi còn dang dở” chẳng qua là cách nói văn vẻ of “Cái gì 0 đạt được mới khiến người ta quý, khiến người ta tức, khiến người ta nhớ suốt đời”. Đối tượng tình yêu cũng vậy thôi, nếu chiếm được dễ dàng, tự nhiên sẽ nảy sinh chán nản >> tình hết đẹp. Thì ra, thứ gọi là tình yêu trên thế gian này lại phù phiếm quá chừng.

♥ Thường thì thời điểm này trong năm là đã trang trí Noel khắp nhà, ngôi sao to nhất quận (cái này chế quá!!! ), hang đá đặc sắc nhất quận :D , cây thông cao hơn 1m7, dây kim tuyến & đèn chớp. . . nhưng 2 năm rồi vẫn 0 làm gì cả. Mất lòng tin nên chả còn hứng thú gì. Hồi đó có thói quen trang trí Giáng Sinh từ đầu tháng 11 & để đến đầu tháng 2 năm sau mới dọn dẹp (chậc, tận 3 tháng cơ!), nhưng từ khi pé Cún Lucky of Biển chết vào ngày 11 / 11, mùa Noel trở thành mùa đầy kỷ niệm buồn. Noel năm pé Lucky chết, Biển còn học English ở CEFALT, nhà treo ngôi sao 4 cánh thật to ngoài balcony. Tối đi học về, ngước nhìn ngôi sao thật đẹp, nhớ đến pé Cún of mình 0 còn nữa, bật khóc như mưa ngay ngoài đường. Vài năm sau, lại thêm 1 trải nghiệm lừa tình cay đắng vào mùa Noel >> 0 còn cảm xúc gì với Noel nữa! Haiizz. . .

♥ Aigoo, trong những mục tiêu đặt ra cuối năm ngoái, năm nay đã hoàn thành được phần “học & sử dụng thành thạo Adobe InDesign”. Chả biết có viết blog bài tổng kết cuối năm 2012 hay 0, nhưng vẫn muốn kể ra vài mong muốn nho nhỏ cho năm 2013 (ehe, số 13 là số đẹp đó nha, số Biển thích nhất luôn đó nha :D) :
+ biết quản lý thời gian tốt hơn để improve Japanese & English
+ vẽ được vài bức tranh tay & tranh trên PC
+ bước đầu gia nhập hàng ngũ Freelance Designer
+ kiếm được nhiều tiền gấp đôi năm 2012!
+ mua (hoặc may) được vài áo đầm ưng ý (tuy là sắp BỊ mặc đồng phục khi đi làm, hic!)
+ tìm hiểu lý thuyết & thực hành lái xe 4 bánh
+ mua được lò nướng & biết làm bánh ^_^
+ gạt bỏ hoàn toàn con trai / nam giới ra khỏi phạm vi quan tâm of tim & não
& điều cuối cùng, ai cũng biết, tự mình cũng biết là khá viễn vông nhưng vẫn muốn hét lên :
♥ Sẽ luôn mong chờ chàng Vương Tử đích thực trên thế gian này ♥
(written by lovely dog
Saturday November 24th 2012
Nick YH : suzushi_mizuumi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét