lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Blue is the warmest color

Biển từng xem rất nhiều film les, nhưng xếp theo thứ tự yêu thích thì như sau :
1_ Imagine me and you
2 _ Yes or No
3 _ If this wall could talk 2 (đoạn 2, vì film có 3 đoạn)
4 _ Blue is the warmest color

Đã từng viết bình luận cho Imagine me & you trên blog mình, nhưng điều muốn làm hiện giờ là nói về cảm xúc of bản thân sau khi xem Blue… . . Năm 2000, có 1 bộ film nổi tiếng, nửa đoạn đầu rất tươi sáng, nửa sau vô cùng thảm khốc & lấy nước mắt người xem : Titanic. & đến tận 2014 mình mới lại gặp được 1 film khiến diễn biến cảm xúc of mình giống như khi xem Titanic. Đó là Blue. . .

Đã có rất nhiều lời bình về bộ film này trên báo & Internet nên Biển ko kể lại cốt truyện nữa đâu nhé. Chỉ là khi xem, cảm thấy nhân vật Edele có 1 phần tính cách giống mình. Nhưng nói thật thì Biển hơi dị ứng với kiểu nói tục chửi thề of các bạn học sinh trong film, nhìn đẹp đẽ sáng láng vậy mà từ môi miệng có thể buông ra những lời như thế!

Cảnh yêu thích thứ nhất : làm quen trong quán bar. Khi Emma chen ngang vào màn tán tỉnh of 1 cô gái lạ với Adele, mình đã cười, cảm thấy hồi hộp như chính mình được làm quen. Biết rằng Lea Seydoux là diễn viên chuyên nghiệp, tất cả đều là diễn xuất, nhưng mình vẫn rất thích mái tóc xanh & ánh mắt phóng túng of nhân vật mà chị ấy thể hiện. Màn trò chuyện vui vẻ, đúng kiểu tìm hiểu về người mình đang quan tâm. Coi film này mới biết RedBull là beer les!?! Phải ko? Biển toàn uống Tiger hoặc Ken, cả đời chưa uống RedBull bao giờ! @_@

Cảnh yêu thích thứ 2 : cả 2 ngồi trên ghế trong công viên, Emma vẽ Adele. Những ánh nhìn e ấp, bỡ ngỡ nhưng ko che giấu được sự thích thú & tình yêu đang nảy mầm trong tim. Bản thân Biển đã từng ngồi chuốt 7 cây viết chì, chuẩn bị giấy trắng để vẽ 1 người, cho dù lòng rất sợ càng vẽ sẽ càng bị ám ảnh bởi người đó, nhưng nhiều tháng ngày đã trôi qua & rốt cuộc cũng ko vẽ. ____ Có điều, tuy đã bị thương nhưng vẫn chưa sợ đau, nếu sau này tìm được Miss Right thì nhất định sẽ lại vẽ chân dung người ấy ^.^

Cảnh yêu thích thứ 3 : Emma & Adele cùng đi xem tranh / tượng, hình như trong 1 bảo tàng thì phải. Đang có tình ý với nhau mà còn xem toàn tranh / tượng khỏa thân, dễ gây rạo rực lắm nha ;)  Đùa thôi, nghe nói nước Pháp có nhiều bảo tàng nghệ thuật nổi tiếng thế giới, đặc biệt có 2 bảo tàng đối diện nhau, trong đó có 1 cái dùng làm cảnh quay bộ film chuyển thể từ tiểu thuyết of Dan Brown, hình như “Mật mã Da Vinci” thì phải. (Xin lỗi, mình đọc tiểu thuyết of ông này nhưng ko xem film nên ko nhớ rõ địa điểm!!)

Tiếp nữa, Emma & Adele hẹn hò trong công viên, nằm trên cỏ & nhìn ánh nắng lấp lóa qua kẽ lá. Cảnh này thật sự đẹp, khi xem mình đã cười, lòng thầm mong ngày nào đó sẽ cùng ai đó hò hẹn thế này, công viên hoặc bờ biển, miễn là phải có cây hoặc là có biển :D Giây phút Adele quay sang hôn Emma – đó là bắt đầu cho những cuộc ân ái nồng nàn đã khiến cho. . . toàn bộ khán giả xem film để đánh giá đã phải vỗ tay sau khi 12 phút ân ái kết thúc ^_^

Những cảnh nóng ko nằm trong danh mục ưa thích of Biển, vì coi mấy cảnh đó Biển chẳng có cảm giác gì cả!! Có 1 sự băn khoăn nhẹ, chẳng lẽ mình là asexuality thật àh?

Cảnh yêu thích thứ n : Adele đến nhà Emma & lần đầu ăn sò sống với chanh. Ôi, chỉ tưởng tượng mà đã ko muốn ăn! Biển chỉ thích thức ăn nấu chín, chứ ăn đồ sống – dù chúng được rửa sạch bao nhiêu thì nguy cơ nhiễm sán lãi vẫn rất cao! ____ Cũng thích cảnh Emma ăn spaghetti chung với gia đình Adele. Nghĩ lại hình như thứ mình thích ko phải là cảnh film mà là spaghetti thì phải =))

Nhưng đến khi Emma bắt đầu quan tâm đến cô bạn đang mang thai & hơi lơ là Adele thì sự bất an mơ hồ đã hình thành trong mối quan hệ giữa họ. Đỉnh điểm là khi Adele quá cô độc & tìm vui với đồng nghiệp nam làm chung trong nhà trẻ. Với độ tuổi of Adele, mình ko thể trách cô ấy. Nếu mình là 1 con bé 18 tuổi lần đầu phát hiện bản thân chỉ yêu người cùng giới, & rơi vào mối tình đồng giới nồng nhiệt với 1 đại tỷ như Emma thì chắc chắn mình sẽ cư xử như Adele, thậm chí còn ngốc hơn Adele gấp 10 nữa cơ!

Emma là phụ nữ đã trải qua nhiều cuộc tình đồng giới chớp nhoáng, lại có thể bỏ người yêu đã yêu 2 năm để bắt đầu yêu Adele, nên khi cô ấy biết Adele đang “léng phéng” với đồng nghiệp nam – đương nhiên cô ấy có quyền giận dữ, nhưng cô ấy đã ko nhìn lại mình, ko chịu thấu hiểu lý do vì sao người con gái đang yêu cô ấy hết mình lại cư xử hồ đồ như vậy. Emma đã ko còn tỉnh táo & kiên nhẫn để lắng nghe Adele. Xem đến đây, Biển tự hỏi liệu tình yêu trước đó trong lòng Emma vốn xuất xứ từ điều gì? & dường như nó ko đủ mạnh để bao dung với người con gái Emma đã yêu.

Ở đây Biển đang phân tích 1 cách khách quan, nhưng ko tránh khỏi có phần trách móc Emma, vì Biển cho rằng Adele giống Biển (nhất là cái khoản luôn luôn mặc màu xanh dương), & khi trông thấy Adele đau đớn như vậy, Biển ko cầm lòng được. Khi xem cảnh cô ấy khóc lả người, nức nở, Biển chỉ có thể cười & nói “Mình đồng cảm với bạn. Mình từng trải qua chuyện này rồi, & chỉ có 2 đường để lựa chọn thôi. 1 là tìm người khác, 2 là chết”.

Trước khi xem film thì nghe đồn là nữ chính tự tử = cách nhảy xuống biển, nhưng thật ra Adele vẫn sống, vẫn phải gắng gượng tồn tại cũng với nỗi nhớ cồn cào, vẫn chảy nước mắt 1 cách vô cớ (thật ra là có lý do đó chứ) & có thể ăn mặc đẹp đến dự triễn lãm tranh of Emma sau chia tay 3 năm. Thật tội nghiệp cho 1 Adele xinh đẹp hút hồn trong chiếc đầm xanh, lạc lõng giữa đám đông, nốc cạn ly rượu như để nuốt lệ vào lòng, & rốt cuộc đã bỏ ra khỏi triễn lãm để bước đi xiêu vẹo, cô đơn trên vỉa hè. Tuy biết là ko nên có tư tưởng chết chóc nhưng Biển vẫn mong cảnh quay tiếp theo đó sẽ là cảnh cô ấy tự tử!!! Có thể nếu sống tiếp, sau này cô ấy sẽ may mắn gặp được Miss Right yêu thương cô ấy thật sự (kiểu như chị Y. với chị H. - 2 người mẹ of bé Thịt Nướng vậy đó) :D nhưng cái viễn cảnh tươi sáng ấy xa vời quá, & với 1 người quá nhạy cảm + chung tình như Adele thì Biển nghĩ chết đi còn khỏe hơn là vất vưởng đau khổ như vậy.

Adele trong film thích màu xanh, thích đeo hoa tai tòng teng hoặc hoa tai tròn, & thích viết văn >> hoàn toàn giống mình, chỉ có điều cô ấy đẹp gấp mình 22 lần thôi ^o^ Nói chung coi film này xong Biển càng cuồng màu xanh dương hơn, manh nha nghĩ đến chuyện nhuộm tóc xanh & thử ăn sò sống với chanh, haha.

0 phải diễn viên nào đóng film les cũng là les, nhưng Biển có tư tưởng điên rồ là : giá mà Adele & Lea ngoài đời cũng là les, chỉ yêu con gái, như vậy họ sẽ ko bao giờ giao thân thể & tâm hồn vào tay 1 người đàn ông nào cả. Sorry, Biển biết là Biển cực đoan, nhưng những cô gái xinh đẹp mềm mại như thế thì nên nhận được tình yêu dịu dàng từ phụ nữ, Biển nghĩ thế, cho dù Biển biết ko phải lúc nào tình yêu nữ - nữ cũng tốt. Nó cũng nhiều hạnh phúc & đau khổ như tình yêu nam – nữ vậy :(

Báo đưa tin sau khi đoạn giải, 2 nữ diễn viên chính + nhiều người trong đoàn làm film + tác giả truyện tranh Blue is the warm color đã lên tiếng chỉ trích, phản đối, luận tội đạo diễn lạm dụng sức lao động. Ông này đã nổi giận & bảo rằng họ làm mất đi ý nghĩa of film. Mình đồng ý! Dù gì film cũng đã đoạt giải, tên tuổi mọi người được vinh danh, sẽ chẳng ai dám vu khống Adele & Lea là les thật nếu bản thân họ ko come-out hoặc ko cho phép thiên hạ kết tội họ như vậy. Diễn viên chuyên nghiệp luôn biết phân biệt giữa film & đời, Biển cho rằng Adele & Lea ko cần phải cảm thấy nhục nhã khi nghĩ đến 10 ngày bị bắt diễn tới diễn lui 1 cảnh sex kéo dài trong 12’. Khi đầu óc chính mình thấy nhục nhã thì người ngoài nhìn vào cũng sẽ nghĩ là nhục nhã, còn nếu mình cứ ngẩng cao đầu & tuyên bố “Đó là film. Còn cuộc đời tôi là of tôi, ko cần mấy người can thiệp”. Hiiii, nói kiểu đó là đổ thên dầu vào lửa cho cánh paparazzi tha hồ chém gió. Dù sao mình cũng thích câu trả lời of Adele khi bị hỏi về cảm giác lúc đóng cảnh sex với Lea “Khi người ta chết trong film ko có nghĩa là người ta chết thật”. 1 câu trả lời rất khôn ngoan ^.^

Ngoài chuyện thêm yêu màu xanh, có ý định nhuộm tóc xanh & thử ăn sò sống, Biển còn nảy ra tối kiến là khi nào có dịp sum họp / offline các bạn les (nói riêng) & LGBT (nói chung), có thể lo thực đơn cho bữa tiệc là rượu champagne & spaghetti, ôi ngon :D Gì chứ luộc mì Ý với làm sauce cà thì mình rất tự tin đó ah ^_*

Kết thúc bình film. Mong mọi người có những thời khắc thú vị khi xem film này :)

>> Dùng link trên để xem film. Chất lượng tải khá tốt, tuy nhiên phụ đề dịch ghê quá, cần edit lại từ ngôn ngữ 9x sang ngôn ngữ 8x đời giữa :3

(written by lovely dog

Sunday March 2nd 2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét