lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Năm, 17 tháng 4, 2014

Hãy yêu 1 cô gái đi xe đạp

 photo bicycle_zps625ebc2a.jpg

Nhân lúc thiên hạ cứ dụ khị người viết mua tay ga, người viết cứ phân vân do dự mãi mà chẳng biết chọn dòng xe nào vừa ý, thì nảy ra ý tưởng viết 1 bài về xe đạp – loại phương tiện di chuyển iu vấu đã gắn bó với người viết suốt 11 năm nay.

Nói sơ qua về lịch sử of xe đạp : từ các nguồn tin chỉ đáng tin cậy 90%, xe đạp được phát minh & dần dần hoàn thiện từ thế kỷ 19, cụ thể là năm 1817 (100 năm trước năm chấm dứt Thế chiến thứ nhất). Tên tiếng Anh thông dụng of xe đạp thời kỳ đầu là “bone shaker” (nghĩa là lắc xương). Giờ vào nội dung chính.

Hãy yêu 1 cô gái đi xe đạp, vì :

1 • Giữa bao nhiêu phương tiện di chuyển nhanh / hiện đại / hào nhoáng / hầm hố .. thì cô ấy chọn loại xe 0 có động cơ, 0 phải đổ xăng, 0 phải đem bảo trì định kỳ, 0 tốn tiền gửi xe mỗi ngày như tay ga… chứng tỏ cô ấy biết bảo vệ sức khỏe, bảo vệ môi trường & rất biết tiết kiệm trong chi tiêu. Mà rõ ràng người biết tiết kiệm trong chi tiêu >> suy ra là biết cách kiếm tiền & tiêu tiền hợp lý >> suy ra là 1 cô gái đáng – để - yêu.

2 • Đạp xe tốt cho tim mạch
Suy ra cô ấy có 1 quả tim tốt (nghĩa đen). Người có tim tốt (nghĩa bóng) thì sẽ nhân ái, bao dung, biết thương yêu người khác. Tức là nếu bạn thương cô ấy thì cô ấy sẽ thương lại (cái này người viết 0 dám hứa chắc). Ngoài ra, có tim tốt tức là cô ấy nhạy cảm, sẽ cảm nhận sâu sắc nếu được bạn yêu, sẽ tổn thương sâu sắc nếu bị bạn bỏ, & tim sẽ mau lành để kiếm người khác cùng đạp xe với chủ nhân of quả tim đó.

3 • Đạp xe giúp tăng cường sự nhẫn nại & cải thiện tâm lý
Khi gặp sự cố, cô ấy sẽ bình tĩnh phán đoán tình huống, dùng lý trí để xử lý mọi việc, cố gắng nói = giọng dịu dàng hết mức có thể  >> nên bạn cứ yên tâm là tình cảm giữa bạn với 1 cô gái đi xe đạp sẽ được duy trì hết sức tốt đẹp (nếu cả 2 đều muốn thế). Chưa hết, khi 0 thể kiềm chế được nữa, thay vì ném nguyên chiếc xe đạp vào người bạn (cô ấy đâu làm nổi) thì cô ấy sẽ lẳng lặng dắt xe đạp ra khỏi nhà, đạp đến bờ sông, ngồi đó & ngẫm nghĩ đến khi tìm ra logic cho mọi chuyện. “Logic thì dễ hiểu, dễ hiểu thì an toàn, an toàn thì thoải mái” (câu này trích of 1 bạn chuyên test phần mềm) . & lúc cảm thấy thoải mái rồi thì cô gái đi xe đạp sẽ thong thả đạp về nhà, đầu óc minh mẫn để sẵn sàng lao vào 1 trận tranh luận nảy lửa với kẻ đang chờ ở nhà (nếu kẻ đó vẫn còn dũng khí để tranh luận :D)

4 • Xe đạp thanh mảnh nên dễ lạng lách
Điều này giúp cô ấy có thể nhanh chóng thoát khỏi đám kẹt xe trong những con đường đô thị đông đúc để mau mau về nhà nấu cơm cho bạn (hoặc ăn cơm bạn nấu). Nhưng 0 thể 0 thừa nhận là nhiều lúc cô gái đi xe đạp cũng bị kẹt xe đến mức bèo nhèo như cún bị đem tắm hơi, về là chẳng muốn ăn gì mà đi ngủ luôn >> như vậy thì bạn sẽ đỡ tốn gạo nuôi cô ấy, vì sống trong TP này thì chuyện kẹt xe & bơ phờ như cún ướt là chuyện 0 thể tránh khỏi. (copyright of Godylevol)

5 • Đạp xe không thể mặc váy
Chẳng hiểu sao thời trang đường phố ở Milan hay chụp hình các cô nàng váy xếp pli dài chấm đất dắt 1 chiếc xe đạp cổ lỗ sỉ sét sẹt, trong giỏ xe đầy hoa cúc dại vàng rực. Chắc chỉ có tác dụng chụp ảnh quảng cáo cho bộ váy, chứ mặc váy mà đạp xe thật – nhất là váy ngắn – thì có nguy cơ gây tai nạn giao thông liên hoàn, nhất là khi gió thổi mạnh & những mảnh vải lẽ ra có tác dụng che chắn thì bây giờ lại bay lung tung hết trơn. Vòng lại ý chính : đạp xe 0 thể mặc váy, áo đầm >> tức là phải vận trang phục kín đáo, thể thao, năng động >> góp phần tôn lên mỹ quan đường phố. ____ Bản thân người viết mỗi ngày vẫn mang giày đế xuồng 7-10cm đạp xe, rất là tôn mỹ quan đường phố. (?!?!?!)

6 • Tốc độ 0 quá nhanh of xe đạp sẽ giúp cô gái đi xe đạp lĩnh hội được cách kiểm soát thời gian. Cô ấy sẽ hiểu rằng có những thứ 0 thể đẩy nhanh được. Điều gì cũng phải có thời điểm of nó. Đương nhiên, trong XH sống nhanh – chạy nhanh – yêu nhanh – chết nhanh này thì thứ gì lề mề sẽ rất đáng chán, nhưng đôi lúc con người cũng muốn tận hưởng “vẻ đẹp của việc không làm gì cả” (câu nói yêu thích of người Ý) . Đừng nói với người viết là thỉnh thoảng bạn 0 muốn tận hưởng như vậy (^.~)

7 • Xe đạp dễ bị nghĩ là “nhà nghèo” ^_^ Nên 1 cô gái chạy xe đạp tức là cô ấy sẵn sàng coi khinh mọi ánh mắt coi khinh of người khác! Quãng đường hơn chục km đi học = xe đạp vẫn có quyền tự hào hơn quãng đường vài trăm mét xách tay ga chạy chỉ để lên mặt với đời. (Chậc, đây là người viết đang nói đến các trai choai choai thích lấy le với gái mới lớn thôi nhé). Đi xe đạp là phải chuẩn bị tinh thần bị ngta cằn nhằn mình chạy chậm, mình cản trở, mình… blah blah blah đủ thứ mà thiệt sự mấy thứ ấy 0 phải lỗi tại mình. Kệ ^o^ Chiếc xe sẽ luôn chờ mình & chở mình, còn hơn khối kẻ nhiều chuyện phê phán mà có nuôi được mình ngày nào đâu ^o^

Tạm thời nghĩ ra nhiêu đây lý do thôi. Giờ đến các bí quyết để chạy xe đạp thoải mái :

1 __ Đừng chạy xe đạp điện
Có thể ban đầu bạn thích thú với tốc độ & sự khỏe khoắn khi chạy xe đạp điện, nhưng lúc bình điện bị hư (mà nó rất nhanh hư) thì bạn sẽ nếm trải sự cay cú, vì nếu bạn 0 quen tay thợ chuyên nghiệp nào thì bạn bắt buộc phải thay bình điện khác, & tiền thay 1 bình điện mới cũng bằng ½ tiền mua xe đạp điện khác! Lên honda quách cho rồi ! (copyright of Godylevol)

Ngoài ra, chẳng mấy chốc bạn sẽ ngồi trên chiếc xe đạp điện hiện đại hại điện đó & ghen tỵ với dáng vẻ thể thao tao nhã of các bạn đi xe đạp thường, vì dù các bạn ấy có gò lưng đạp như điên thì trông vẫn tao nhã, & còn có tác dụng giảm mỡ nữa.

Nhưng nếu 0 còn lựa chọn nào khác ngoài xe đạp điện, thì lời khuyên chân thành of Biển là : hãy đạp phụ nó. Đừng giao phó toàn bộ trọng lượng of bạn + những thứ bạn chở cho chiếc xe làm việc 1 mình. Bạn đạp phụ nó thì bạn sẽ mệt, nhưng bù lại bình điện sẽ “sống” lâu hơn.

2 __ Bơm xe

Hạn chế bơm xe chỗ lạ (cũng như xe máy hạn chế đổ xăng chỗ lạ), chung thủy cho nó lành.  Vì 0 thể kiểm bánh xe ngay ngoài đường hoặc ngay trước mặt người bơm xe, có thể làm cho người bơm xe ghét mình – nhưng khi đến điểm dừng gần nhất (đèn đỏ, bãi xe of trường…) phải lập tức siết chặt vòi bơm ở 2 bánh xe. Siết chặt nhưng cũng vừa vừa thôi, 0 thôi nó “bựt” luôn.

Thường những người bơm xe sẽ vặn vòi bơm ko chặt >> khí thoát ra trong quá trình chạy làm bánh xe mau mềm >> bạn sẽ nhanh ghé bơm lần tiếp theo. Việc vặn chặt vòi bơm sẽ giúp bánh xe căng lâu hơn (thường là gấp đôi thời gian thông thường). Có lần người viết đã áp dụng cách này & chạy được 21 ngày 0 cần bơm bánh, nhưng người viết nổi tiếng keo kiệt nhất TP, nếu bạn 0 muốn thì 0 cần bắt chước (^.~)

3 __ Chạy giữa làn đường dành cho xe 2 bánh & 4 bánh
Vâng, tức là chạy cạnh xe hơi đó ạh. Cách này chỉ DÀNH RIÊNG cho những ai đạp xe nhanh, & chỉ áp dụng những khi đường sá tương đối an toàn thôi nhá. Chạy ở vị trí này khá nguy hiểm, bạn sẽ qua mặt cả honda & xe bus (0 vượt xe hơi được đâu, đừng mơ ^.^), cho nên khi nào làn đường dành cho xe tốc độ chậm đã trống trải thì cứ lái con xế điếc yêu dấu trở lại đúng làn đường of nó. Tránh voi chẳng xấu mặt nào mà.

Thú thật là khi bắt đầu viết bài này thì nghĩ sẽ viết sao cho người đọc có tình cảm – cảm tình với người viết (1 cô gái đi xe đạp), nhưng càng viết càng 0 tránh khỏi làm cho người khác ghét mình, haha. Với lại, xe đạp chỉ là tạm thời trong lúc người viết dành dụm cho 1 con Jeep mui trần. Hãy đợi đấy

Lời cuối : Bài viết có bản quyền. Nếu muốn mang bất kỳ câu chữ nào đi nơi khác, vui lòng hỏi qua người viết / dẫn link nguồn. Xin cảm ơn :)

(written by Sea

Thursday April 17th 2014)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét