lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Hai Chiều (phần 2)


Hôm trước, khi bạn của Ryu báo tin anh đã thành lập công ty, cậu bạn đó cũng nửa đùa nửa thật với tôi rằng “sang năm Ryu sẽ lấy vợ”.

Ryu lấy vợ lúc nào và lấy ai thì đó cũng không phải chuyện tôi có thể can thiệp. Cậu bạn của Ryu cũng thật độc ác, có cần phải nói những lời đau tim như vậy với một đứa con gái không? Nhất là khi cậu ta cũng đã nhiều lần nhìn vào mắt tôi và cười cười “Thích Ryu rồi phải không? Mai mét với Ryu mới được!”. Tóm lại, tôi thấy dính dáng đến con trai chỉ toàn gây đau đầu và đau lòng, chẳng có chút lợi ích gì cho sức khỏe!!!

“Pops!!!”

Mắt Nâu : Chào cưng! Làm gì mà để status buồn quá vậy?

Nước Xanh : Ah, đại tỷ! Ba làm mất xe đạp của em rồi, hu hu!

Mắt Nâu : Làm mất thì kêu ba đền!

Nước Xanh : Ba còn nghèo hơn em nữa! Xiền đâu mà đền! >’’’<

Mắt Nâu : Thôi cưng đừng buồn! Bữa nào đi nhậu nhẹt rồi đua xe lạng lách với chị, bảo đảm hết buồn liền hà :->

Nước Xanh : Đua xe lạng lách? Nhậu? Chậc, lâu rồi em mới gặp người dễ thương như chị Mắt Nâu ♥ cho nên 2 mình cũng không nên chết sớm quá, hah!

Mắt Nâu : Ai nói đua xe là chết??? Làm ma cũng dễ thương mà cưng, hehe

. . . . .
Lúc trước, Ryu là người duy nhất có thể khiến tôi cười khi chat. Mọi chuyện đã thay đổi kể từ khi anh bỏ tôi đi như một cơn gió vô tình lướt ngang mặt biển. Vài tuần nay, tôi phát hiện mình đã có thể cười trở lại, nhờ Mắt Nâu.

Tôi hiểu Ryu là người rất sợ bị tổn thương, đặc biệt khi kẻ làm tổn thương anh lại có thể là người anh yêu quý, vì vậy anh hàn kín lòng mình và đẩy tất cả mọi người ra ngoài, tự nhốt mình với những tư tưởng đôi lúc bi quan đến cùng cực của anh. Tôi luôn quan niệm rằng : thực vật cần nước để sống thế nào thì loài người cũng cần tình yêu như vậy. Ngay cả những chiếc gai xương rồng nhọn lểu cũng cần nước và không khí. Do đó, tôi không hiểu Ryu tồn tại bằng cách nào khi mà anh luôn từ chối tất cả sự quan tâm của người khác.

Có lẽ nào, không phải anh từ chối tất cả mọi người, mà là anh chỉ từ chối một mình tôi?

Quãng giao mùa cuối năm cũ – đầu năm mới trôi qua nhanh chóng. Không giống như miền Bắc còn có khí hậu chia bốn mùa tương đối rõ rệt, miền Nam nơi tôi sống chỉ có hai mùa nắng – mưa, và khi vùng khác đang se lạnh chớm xuân thì nơi tôi sống cũng lạnh nhưng là cái lạnh ủ ê, đông không ra đông, mưa không giống mưa, thời tiết chỉ làm cho chứng viêm xoang dễ tái phát thôi !

Tuy chưa một năm sau khi Ryu rời xa nhưng tôi vẫn thấy những kỷ niệm ngày cũ dường như đã đi một đoạn đường rất dài về miền dĩ vãng. Hic, làm một đứa con gái Kim Ngưu máu O thì thật khổ mà, đã cầu toàn lại chung tình, sống thế này biết đến bao giờ mới thanh thản tâm hồn đây???

Tan làm, tôi tắt máy tính, chào mọi người trong phòng rồi phóng vèo ra bãi xe. Nhìn bộ dạng tôi lúc nào cũng vội vội vàng vàng, có lẽ mọi người sẽ nghĩ “con bé này lúc nào cũng trễ giờ”, liệu có ai biết được tôi là đứa cực kỳ tham công tiếc việc không nhỉ?

Chiếc xe đạp xanh lao vút ra cổng, tôi phanh cháy đường, suýt gây tai nạn khi thấy bóng dáng một chiếc xe màu nâu rất quen đang dựng gần cửa phòng dịch thuật. Lập tức, mắt tôi nhìn ngược lên bóng người đang ngồi trên xe, thật sự choáng váng khi chạm phải đôi mắt lóng lánh của  Ryu đang nhìn lại mình. “Tóc anh ấy đã dài ra, trông . . . đẹp dã man con ngan thật!

Lấy lại bình tĩnh, cho rằng anh ấy chỉ đến trường vì lý do gì đó không liên quan đến tôi, tôi phớt lờ Ryu, chân nhấn pedan chuẩn bị lao vút đi.

__ Khoan đã! Muội !

Nhíu mày nhìn Ryu, tôi tự hỏi tai mình có vấn đề chăng. Anh vừa kêu tôi bằng cái danh xưng đầy mỹ cảm trong phim kiếm hiệp đó à?! Đã rất lâu từ lần đầu cũng là lần cuối anh gọi tôi bằng “muội”, đó là khi tôi pm nick chat của anh để hỏi bài.

Không có thói quen né tránh lần thứ hai, tôi dắt xe lại gần anh, thầm nhủ mình không được để mất kiểm soát, nhưng hình như tôi lại mất kiểm soát rồi, vì tôi chỉ nhìn anh chằm chằm mà không nói được chữ nào!

Mỗi khi đi với bạn bè, Ryu luôn là linh hồn của cả nhóm, là kẻ hưởng ứng nhiệt tình các chủ đề chém gió đến nỗi bạn bè coi anh như thủ lĩnh, thế mà những lúc gặp tôi, anh như mất đi khả năng nói, lúc nào cũng nhìn tôi và mong tôi tự hiểu anh đang nghĩ gì !!!!!

__ Nếu anh không có gì để nói với . . tui thì tui đi trước đây!

Ngay khi tôi dợm bước một lần nữa, Ryu đưa ra một phong thư. Chỉ cần nhìn thoáng qua màu sắc, chất liệu giấy cũng có thể đoán ra nó là gì.

Thiệp cưới.

__ Aha – Tôi mỉm cười, biết rằng nụ cười của mình đang méo mó đến kỳ dị - Ryu! Anh ác thật nha! Anh nghĩ tui sẽ đủ dũng khí đi dự đám cưới anh sao???
Lời nói của tôi đâu có tẩm ớt hay chanh, tại sao mặt anh lại nhăn lại đầy đau khổ như thế?

Sau một lúc lâu im lặng, anh dịu dàng nói

__ Anh biết, em là cô gái thích hợp với anh về mọi mặt, nhưng anh không có chút hy vọng nào để mong em sẽ chấp nhận lời tỏ tình của anh! . . . . . Vì em vốn không còn tin nam giới nữa. . .

__ Anh hiểu tui thật!  - Tôi cười mếu, nhưng chuyện này còn có nghĩa gì nữa đâu khi ván bài đã được lật ngửa như vậy.

__ . . . . .

Tôi nhìn đôi mắt trong sáng của người con trai đang nhìn tôi qua lớp kính trong suốt, nghĩ rằng mình thấu được nỗi đau mà anh phải một mình chịu đựng qua bao tháng ngày khi không thể thổ lộ với tôi, và tôi biết rằng mình không thể ghét anh.

Ngay cả khi tôi không chiếm được trọn vẹn trái tim anh.

__ À. . . Uhm. . . Nói thật, dù hồi đó đã hứa sẽ chụp hình và design album cưới, nhưng chắc tui không thể dự đám cưới anh!

__ . . . . . Anh hiểu!

__ . . . . . Và tui cũng không thể chúc anh hạnh phúc! Thật sự không nói được câu đó, dù là giả vờ!

__ . . . . . Anh hiểu!

__ Vậy. . . . . tạm biệt, Ryu!

Tôi lạnh toát cả người khi tay chạm đến tấm thiệp cưới. Thiệp có màu đỏ rượu vang, màu mà cả Ryu và tôi đều rất thích. Trước giờ tôi chưa từng mường tượng làm sao một tấm giấy bình thường lại có thể đẩy người ta xuống vực sâu đến thế. Quay lưng bước về chỗ xe đạp, tôi nắm chặt hai bàn tay, móng tay đâm vào da thịt đau nhói, mắt rát bỏng nhưng không hạt nước nào lăn ra. Khóc vì đau lòng thì công nhận khổ sở thật, nhưng tôi đã hiểu được thế nào là khổ sở hơn : đó là đau lòng nhưng vẫn không thể khóc.

. . . Chính duyên phận đã đưa cậu và tớ cùng sát cánh bên nhau
Dù chưa nói ra nhưng có thể cảm nhận được
Tình yêu sợ nhất chính là sự do dự
Quay đầu lại thì tất cả chỉ còn là những hoài niệm. . . (4)

Chính anh đã viết những lời như vậy, “quay đầu lại thì tất cả chỉ còn là những hoài niệm”, chẳng biết tôi và anh, ai sẽ hoài niệm về ai lâu hơn đây. . . Thế nhưng, Kim Ngưu như tôi là đứa không thể quên cho dù cố gắng đến mấy.

Những chuyện tệ hại dường như cứ nhằm tôi mà hướng vào.

Tối.

Cầm tấm thiệp cưới trên tay, vẫn chưa mở ra, lòng hoang lạnh , đang ngồi thẫn thờ trước máy tính thì điện thoại reo.

Sếp gọi.

__ Nước Xanh, sáng nay em gửi mail hồ sơ dịch thuật cho khách hàng nhưng hình như chưa đính kèm file. Bạn ý cần gửi gấp sang trường bên kia trước ngày mai. Em chịu khó gọi nói chuyện với bạn ý dùm anh nhá!

__ Ơ. . . ! Em nhớ là có gửi mail đàng hoàng mà! – Tôi lấy làm lạ - Có khi nào vì em lưu tên file bằng tiếng Việt nên bạn ấy tưởng chưa dịch không?

__ Anh cũng không biết! Giờ anh đang ở ngoài đường, em lo dùm anh vụ này nha!

Tội nghiệp anh sếp! Tối mịt rồi còn phải chạy công việc, chưa được về nhà với vợ con!

__ Được rồi ! Em sẽ lo! Anh yên tâm đi ^_^

Hic, toàn bộ dự liệu dịch thuật nằm trong máy tính trường. Trời thì tối, trường đến giờ đóng cửa nên không thể vào chỗ làm mà mở máy tính lên được. Hộp mail của tôi lại bị nhà mạng chặn nửa tháng nay, làm sao gửi mail cho khách hàng kia chứ. Haaiizzzz!

Dường như hệ thần kinh của tôi không vững, cứ mỗi lần xảy ra chuyện căng thẳng là tôi lại choáng váng, mọi thứ trước mắt cứ tối sầm lại. Thật là một con bé dở hơi mà!

Đang lúc dầu sôi lửa bỏng như vậy, tôi chợt thấy ánh sáng cuối đường hầm khi nhớ đến một người.

Vội vã lấy điện thoại, bấm số. Bên kia nhấc máy.

__ Alo, Bạch Nữ ơi ! Chị làm ơn cứu em được không?

__ Gì mà “cứu” lận? Cứ bình tĩnh nói chị nghe tình hình thế nào?

Tôi kể lể một hồi. Máy tính cá nhân của Bạch Nữ có chứa đầy đủ tư liệu đã dịch của phòng dịch thuật. Chị ấy bảo sẽ giúp tôi, nhưng

__ Giờ chị đang ở trường, khoảng nửa tiếng sau chị về nhà mới mở máy lên được.

__ Được! Không sao! Em chờ!

__ Uh, uh! Chờ chị chút nhé!

Công nhận mỗi khi tôi quyết định nhờ ai thì đều nhờ đúng người ! Tôi mới đợi khoảng hai mấy phút thì nick chat của Bạch Nữ đã sáng.

__ Ôi mừng quá!!! :D

__ Gì mà mừng! – Bạch Nữ gõ phím – Mới về, chưa cởi giày đây này!

Tuy nói năng thế nhưng Bạch Nữ vẫn kiên nhẫn ngồi giúp tôi đến khi xong việc. Sau khi đi làm vài tháng, tôi đã nhận ra đồng nghiệp của mình là một cô nàng hiện đại rất đáng ngưỡng mộ. Bạch Nữ làm việc từ 8h sáng đến 5h chiều, tối lại đi học nâng cao ngoại ngữ thêm 3 tiếng, thường xuyên về nhà khoảng 10h đêm. Vóc dáng bé nhỏ của chị ấy dễ khiến người ta không cảm nhận được sự kiên cường ẩn giấu đằng sau.

__ Chóng mặt quá! – Tôi than – Nhìn màn hình chẳng thấy gì nữa!

__ Sao vậy? – Bạch Nữ hỏi.

__ Chắc tại căng thẳng, máu bơm lên não không kịp!!!

__ Thôi đi nghỉ đi ! – Bạch Nữ khuyên.

__ Vâng, đi ngủ luôn đây!

Sáng hôm sau, trên đường đi làm, tuy đạp xe nhưng tôi vẫn đeo cặp kiếng râm to tướng để che đi đôi mắt sưng húp của mình.

“Nhờ” vụ việc xảy ra lúc tối nên tôi rơi vào giấc ngủ mê man ngay khi bước lên giường, chẳng còn một nơ tron chất xám nào để nhớ đến Ryu và tấm thiệp cưới của anh. Thế nhưng, tâm trạng tồi tệ không bị đẩy lùi chút nào sau một đêm ngắn ngủi, tôi cố gắng đến mấy cũng không dịch nổi thứ gì trong suốt buổi sáng. Cứ ngồi yên một lúc là tôi lại nhớ đến đôi mắt trong suốt của Ryu khi anh nhìn tôi. Tôi đau xót nhận ra một điều rằng : ở đời có nhiều loại người đáng sợ, một trong những loại ấy là người cứ vô tư gieo rắc hy vọng để rồi sau đó vô tâm quay lưng.

Sau giờ nghỉ trưa, tôi quyết định kỷ luật bản thân bằng cách nốc cả ly café đậm đặc, kết quả là lượng adrenalin trong cơ thể được đẩy lên mức cao chót vót khiến tôi làm việc cứ như robot, nhanh nhẹn nhưng vô hồn.

__ Em về trước nha, chị Bạch Nữ ở lại dzui dzẻ nhá!

__ Nhìn mặt mày tái mét vậy? Có sao không đó? – Bạch Nữ lo lắng hỏi, giọng chị ấy sao nghe kỳ lạ thế này.

__ Em không sao, chỉ là . . . – Tôi với tay tắc nguồn máy tính, chợt thấy cảnh vật trước mắt chao đảo, sàn nhà dường như biến thành đại dương, chân tôi trượt trên sàn gạch bóng loáng.

__ Nước Xanh! . . . Nước Xanh! – Tôi nghe văng vẳng giọng Bạch Nữ như vọng lại từ rất xa.

“. . . Swim to the oceanshore fishing the sea
She is the story, the story is she
She sings to the moon and the stars in the sky
Shining from high above you shouldn’t ask why. . .

Âm thanh nghe như của loài tiên cá vang nhẹ trong tai khi tôi thấy mình ngụp lặn giữa những đợt sóng. Bần thần mắt mở ra, trước mặt tôi là . . . Mắt Nâu.

Chị ấy đang hát nho nhỏ vào tai tôi !

__ Tỉnh rồi hả cưng? Cưng làm gì đến nỗi bị xỉu lận? Khiến người khác lo lắm đó nha!

Tôi lăn nhẹ sang một bên, phát hiện mình đang nằm trên chiếc giường xếp vốn dành cho nhân viên phòng dịch thuật nghỉ trưa. Gương mặt Mắt Nâu ngang tầm mắt tôi, điều này có nghĩa chị ấy đang ngồi bệt dưới. . . đất!

__ Ai mà lo cho em! – Tôi cố gắng chanh chua một tí, nhưng cổ họng khô khốc đã biến những lời của tôi thành tiếng thì thào như mèo ốm.

__ Ai biết!

__ Ối, không xong rồi ! – Tôi nhận ra tình thế hiện tại của mình, hốt hoảng nhỏm dậy định lết đến chỗ điện thoại.

__ Coi chừng! – Nếu không có Mắt Nâu đỡ kịp lúc thì tôi đã đổ ập xuống sàn vì choáng – Em muốn làm gì?

__ Điện thoại ! Đưa em điện thoại !

Lập cập cầm lấy di động của Mắt Nâu đưa cho, tôi bấm số ĐT bàn nhà mình.

__ . . . Alo, mẹ đó hả? . . . Vâng, vâng, con nè! . . . . . Con không sao, mẹ à! Chiều nay có việc bận đột xuất nên con về trễ khoảng 1 tiếng. Mẹ với ba cứ ăn cơm trước nha!. . . . . Vâng! Vâng!. . . . . Vâng! Bye mẹ!

Trả di động cho Mắt Nâu, tôi nhìn khoảng trời ngả màu tím thẫm ngoài cửa sổ, nhìn phòng dịch thuật đã không còn bóng người, liếc qua đồng hồ treo tường, cuối cùng nhìn sang Mắt Nâu – kẻ nãy giờ vẫn chăm chú quan sát tôi bằng đôi mắt kỳ lạ.

__ Sao chị ở đây? Giờ này chị phải về nhà rồi chứ?

Mắt Nâu đặt tay lên trán tôi rồi vỗ vỗ lên má tôi

__ Khi nãy xe về đến trường, chị thấy xe đạp của em còn dựng trong bãi nên vào đây coi thử. Bạch Nữ giao em cho chị luôn :->

__ Thật là! – Tôi nhìn Mắt Nâu, lòng rộn lên những cảm xúc trái chiều. Vui mừng vì người đang chăm sóc tôi là chị. Hối hận vì đã khiến chị mệt thêm.

__ Mắt Nâu, dù sao em cũng tỉnh rồi. Chị về trước đi ! Em đạp xe về được mà!

__ Cưng điên à? – Chị ấy giả vờ nạt – Muốn gây tai nạn xe cộ cho thiên hạ chắc? Để tui chở cưng về!

Trông thấy bộ dạng lảo đảo của tôi khi giúp tôi đứng lên, Mắt Nâu càng ra sức ngăn cản tôi đạp xe về, nhưng hôm sau chị ấy phải đi làm sớm hơn tôi cả tiếng nên không thể chở tôi đến trường, nếu xe đạp của tôi bị giữ lại trường tối nay thì sáng mai tôi không có phương tiện di chuyển, do đó bất đắc dĩ chị ấy đành để tôi đạp xe và chạy honda kè kè một bên.

Mắt Nâu không ra mặt với ba mẹ tôi nhưng đứng chờ đến khi thấy tôi vào nhà bình yên, chị ấy mới quay xe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét