lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Tư, 13 tháng 2, 2013

Hai Chiều (phần cuối)

Photobucket

Cuối cùng cũng đến ngày lễ “Va lung tung” mà mọi cặp đôi đều mong chờ. Mẹ tôi chẳng lo sợ gì khi biết tôi sẽ đi chơi với một cô gái ! Tuy sau vài lần gặp Mắt Nâu, mẹ nhận xét rằng tính tình chị ấy hoàn toàn trái ngược với tưởng tượng của mẹ nhưng tôi vẫn được phép giao du thân thiết với chị ấy. Tốt thật đấy!

Ngẫm đi ngẫm lại, tôi có chút chạnh lòng vì sống trên đời hai mươi mấy năm mà đến giờ mới đi chơi Valentine lần đầu, chẳng trách sao Mắt Nâu nhận xét tôi là đứa 8x ngây thơ trong sáng đầu tiên chị ấy từng gặp. Hic, ngây thơ nỗi gì, phải nói là “quá khờ khạo” mới chính xác!

Chọn chiếc áo đầm xanh dương đuôi cá tay cánh tiên đẹp nhất mình có, tôi phối đồ chung với giày cao gót xanh, makeup nhẹ nhàng. Chiếc đầm này từng được sếp khen giống trang phục trong game “Final Fantasy” của Nhật, đủ hiểu nó xinh đến mức nào! (^o^) Dù đi chơi với nam hay nữ, tôi cũng sẽ ăn vận trang nhã để tỏ sự tôn trọng đối phương, ngoài ra cũng để đối phương cảm thấy hài lòng khi đi cạnh tôi.

Tuy vậy, tôi vẫn nơm nớp lo Mắt Nâu sẽ chỉ cao bằng mình hoặc thấp hơn mình, vì chị ấy thật sự thấp hơn tôi chút ít, nếu hôm nay chị ấy không mang giày cao hơn tôi thì đứng gần nhau trông rất kỳ quặc!

“Kítttttt!”

Chiếc xe màu đỏ quen thuộc dừng trước nhà trong khi tôi đang lóng ngóng với nón bảo hiểm và túi xách. Mắt Nâu cực kỳ lộng lẫy với áo cánh tiên màu trắng, váy phồng ngắn kẻ caro trắng đen, kính gọng đen và một vòng cổ ấn tượng bằng kim loại đen. Liếc nhanh xuống chân chị ấy, tôi mừng rỡ thấy chị ấy đi đôi giày 12cm!

__ Em nặng lắm đó nha! Đại tỷ chở được không?

Mái tóc thơm nức hương hoa của Mắt Nâu tung về phía sau khi chị ấy hất đầu trả lời, nội dung câu nói có thể khiến người ta đột nhiên bất an(!!!) :

__ Cưng à, quan trọng là chở đi đâu chứ không phải chở được hay không! :->

__ Vậy chị tính chở em đi đâu?

__ Hên xui ! Không say không về!

__ Hông chịu đâu! – Tôi kêu lên – Em uống beer pha nước ngọt thôi, không thể say được, vậy làm sao mà về?

Mắt Nâu cười lớn

__ Đứa nào tỉnh phải trả tiền!

Nói năng “đao to búa lớn” thế nhưng Mắt Nâu chở tôi đến một dãy phố đi bộ khá yên tĩnh. Sau khi gửi xe, chúng tôi sánh bước qua những cửa hiệu trang trí xinh xắn theo chủ đề Valentine, những tiệm cà phê bài trí ấn tượng vọng ra những bản nhạc réo rắt. . . Người khác nhìn thì chỉ thấy hai cô nàng sành điệu đang dạo phố, cam đoan chẳng ai đoán những ý nghĩ thật đang lăn tăn trong đầu tôi lúc này.

Trùi ui ! Đi chơi Valentine với con gái ! Nhưng vẫn cảm thấy rất vui ! Mình có bình thường không vậy?

Nghĩ thì nghĩ nhưng cánh tay phản chủ của tay tôi vẫn rụt rè nắm áo Mắt Nâu kéo kéo. Khi chị ấy quay lại, tôi luồn tay vào tay chị ấy, không đợi chị ấy nói tiếng nào liền vội vàng kéo Mắt Nâu đi tiếp. Giờ thì nhìn như hai tỷ muội thân thiết rồi đấy! (^o^)

Chúng tôi mua hai cốc giấy Capuccino loại mang về rồi cầm chúng vào tiệm sushi. Mặc cho tôi cố nhẹ nhàng yên lặng thì vẻ lộng lẫy sôi nổi của Mắt Nâu vẫn thu hút sự chú ý của khách trong tiệm. Có lẽ lần đầu trong đời họ thấy có người ăn sushi mà uống capuccino, lại là hai đứa con gái kỳ quặc trong đêm toàn các cặp đôi như vậy nữa chứ!

Điện thoại tôi báo có cuộc gọi đến.

Là Ryu.

__ Nước Xanh nghe đây ạ! Anh gọi có chuyện gì không? – Tôi vừa chạy ra ngoài vừa hỏi. Những dây đèn trang trí đẹp rực rỡ được thiết kế theo kiểu dáng ấn tượng trước mặt tiền nhà hàng không hiểu sao khiến tôi đột nhiên thấy trong lòng trống rỗng. Giữa những âm thanh của đường phố, giọng Ryu lọt vào tai tôi nghe rất lạ

__ Em vẫn chưa mở cái thiệp đó ra sao?

__ Chưa. . .

__ Trời! Bó tay em luôn! Thật là. . . ! Chẳng lẽ. . . sợ đau lòng đến mức không dám mở?

Người con trai này! Đã hiểu tôi đến mức ấy thì tại sao còn đủ nhẫn tâm gửi đến thứ có thể làm tôi đau lòng? Xoay người nhìn Mắt Nâu đang ngồi bên trong nhìn về phía tôi với nụ cười, tôi thở hắt ra, trả lời Ryu

__ Vâng, đúng vậy, sợ đau!

__ . . . . .

__ Anh. . . còn chuyện gì nữa không? Nước Xanh cúp. . .

__ Khoan đã! . . . Em thật là. . . thật là. . . ! Trong đó không phải thiệp cưới, mà là lời hẹn em hôm nay đi chơi với anh!

__ . . . Thật à?

__ Chuyện này mà nói dối được nữa sao? – Ryu la lên.

__ Ơ. . . xin lỗi ! . . . . .

Mọi chuyện có vẻ đang vượt khỏi tầm kiểm soát của tôi. Tối Valentine, tôi – một đứa con gái - đi chơi với một người con gái khác, và chàng trai tôi nghĩ đã bỏ mặc tôi giờ lại gọi điện với đầy những lời lẽ gây hy vọng. Trong thoáng chốc, tôi có cảm giác mọi thứ xung quanh mình chuyển sang màu xám, trái tim trở nên cô độc vô cùng.

Tôi là loại người không thích bị bất ngờ trái khuấy như vậy.

Nhất là trong tình yêu!

__ Anh đang đứng trước nhà em. Ba mẹ nói em đã đi với chị đồng nghiệp trong trường! Bây giờ. . . em. . .

Không thể để Mắt Nâu chờ quá lâu, tôi quyết định

__ Ryu, anh cho Nước Xanh vài phút suy nghĩ, rồi Nước Xanh sẽ gọi lại cho anh. Chỉ vài phút thôi !

Tôi cúp máy, nghe loáng thoáng Ryu còn nói gì đó nhưng tôi không cố gắng để biết anh ấy nói gì. Là tôi vô tình hay là anh đã khiến lòng tôi nhạt đi?

Trở lại bên Mắt Nâu, tôi không khỏi xao động khi thấy chị ấy ngồi tươi cười bên những cuộn sushi xinh xắn, chưa ăn trước vì vẫn chờ tôi.

__ Sao rồi cưng? Người yêu cũ gọi à?

Không muốn đẩy mình vào tình thế rắc rối hơn, tôi chọn cách nói thật mọi việc

__ Đại tỷ, cái thiệp cưới đó . . không phải thiệp cưới, mà là thư rủ đi chơi hôm nay! Bây giờ anh ta đang đứng trước nhà em!!!

Mắt Nâu ngưng cười, vẻ bất ngờ lộ rõ trên mặt chị ấy. Chị ấy liếc nhìn cả bàn đồ ăn thức uống ngon lành còn nguyên vẹn trước mắt chúng tôi, nhún vai

__ Đàn ông thật là phiền phức mà! Để trả tiền xong rồi chị đưa em về!

__ Đừng! – Tôi nắm cổ tay Mắt Nâu – Không cần đâu!

__ Bé Nước Xanh! – Chị ấy kéo tôi ngồi gần, vỗ vỗ nhè nhẹ vào má tôi – Hãy thẳng thắn với bản thân mình. Em có THẬT SỰ MUỐN ở bên cạnh người con trai đó không?

Tôi nhìn người con gái lộng lẫy bên cạnh đang hoàn toàn chú tâm lo lắng cho tôi, chẳng màng đến chuyện buổi đi chơi vui vẻ của chúng tôi có nguy cơ bị phá hủy. Lắc đầu mỉm cười, tôi hỏi ngược lại Mắt Nâu

__ Chị có thật sự muốn em đi về lúc này và bỏ chị một mình không?

Mắt Nâu bật cười, hớp một ngụm capuccino, thản nhiên

__ Quen rồi cưng! Chẳng sao cả! Cưng thích thì chị đưa về!

Tôi không dám nhận mình rành tâm lý người khác nhưng tôi nghĩ mình có thể nhìn xuyên qua thái độ thờ ơ đó của Mắt Nâu. Khi con gái thường xuyên bị đau lòng đến mức chai lì, cô ấy sẽ không khóc nữa, cũng không thể cười, mà sẽ lạnh lùng như Mắt Nâu hiện giờ. Lớp vỏ bọc gai góc của chị ấy chỉ đang che đậy một tâm hồn không muốn bị tổn thương nữa thôi.

Không cần đắn đo nữa.

Vẫn ngồi cạnh Mắt Nâu, tôi rút điện thoại ra, nói vừa đủ để chị ấy cũng có thể nghe.

__ Alo, anh Ryu à? . . . Nước Xanh đây. . . Muốn nói là. . Nước Xanh sẽ không về đâu! Anh không cần đợi Nước Xanh! . . . Vẫn còn sớm, anh có thể rủ bạn bè đi chơi đâu đó, và. . . quên Nước Xanh đi ! Vậy nha! . . Nước Xanh đã có người yêu khác rồi!!!

Biết rằng chia tay hoặc từ chối lời yêu qua điện thoại là một trong những điều đáng trách nhất, bạc bẽo nhất nhưng tôi không còn cách nào khác. Những tháng ngày Ryu im lìm không nói chuyện với tôi, vô âm bặt tín như thể đã biến mất khỏi thế gian này, liệu anh có nghĩ đến cảm giác của tôi?

Chắc chắn anh biết tôi nghĩ đến anh, biết tôi nhớ anh, nhưng anh vẫn mặc kệ mà!

Trở lại chỗ ngồi đối diện Mắt Nâu qua chiếc bàn nhỏ, tôi cầm đũa gắp một cuộn sushi, ngần ngại nhìn mấy miếng cá sống nằm giữa mớ cơm trắng ngon lành, chấm vào loại – nước – chấm – gì – đấy đang đặt trên bàn rồi nhắm mắt ăn luôn!

Nó không đến nỗi đáng sợ như tôi tưởng, thậm chí còn . . . khá ngon là đằng khác!

Điều đầu tiên tôi nhìn thấy khi mở mắt ra là đôi mắt nâu xinh đẹp sau gọng kính đen đang nhìn mình, cười đầy tà ý, hất đầu

__ Cưng, cưng nói có người yêu khác rồi, là ai vậy? Chị có biết người đó không? :->

Tôi phải bụm miệng vì bật cười khi vẫn đang nhai, lắc lắc đầu. Mắt Nâu có vẻ đang rất vui, chẳng lẽ chị ấy vui vì những lời qua điện thoại tôi đã nói với Ryu? Nhai xong, tôi gắp cuộn sushi khác, chấm nước chấm rồi đưa về phía chị ấy.

__ Hỏi làm gì? Ăn đi nà! Chờ nãy giờ vẫn không đói sao?

Chị ấy không khách sáo, ăn luôn! Một lần nữa, tôi cảm nhận ánh mắt của một số khách trong nhà hàng liếc nhìn chúng tôi. Vờ lấy giọng đe dọa, tôi nói nhỏ

__ Nghiêm chỉnh đi ! Ăn ngoan để còn đi chơi nữa!

Cả người rung lên vì cố kiềm chế đừng cười lớn, Mắt Nâu cầm đũa, giọng tỉnh rụi

__ Cưng khá lắm! Dám ăn nói với tui dzậy hah! Coi chừng tối nay cưng về, ba má không nhìn ra đó nha!

Tôi cong môi

__ Làm gì nhau? Em chả sợ đại tỷ đâu! :D

Tuy không phải là đứa con gái sắt thép đến mức có thể lập tức gạt bỏ những suy nghĩ về Ryu ra khỏi tâm tưởng mình nhưng thú thật tôi đã cảm thấy bình tâm lại rất nhanh trong suốt bữa ăn với Mắt Nâu. Một Xử Nữ hoàn hảo như chị ấy luôn tỏ ra rất cool với tôi và cả mọi người xung quanh. Nhiều lần, tôi thấy nam giới trong nhà hàng ném về phía chị ấy những ánh nhìn ngưỡng mộ. Cũng dễ hiểu thôi, Mắt Nâu là một trong những cô gái nổi bật nhất ở đây mà.

Sau bữa ăn nhẹ, chúng tôi tiếp tục đi dạo. Vốn là người gốc thành phố nên Mắt Nâu đã khéo léo chọn những con đường đủ dài và ít xe để có thể đi bộ. Không còn bị khuấy động bởi mùi vị thức ăn và những lời đùa cợt của Mắt Nâu, tâm trí tôi lại lan man nghĩ đến một người.

Ryu.

Khi chính thức tuyệt tình với Ryu, tôi đã nghĩ đến Mắt Nâu. Giờ thì tôi phải đối mặt với bản chất thật sự của con người mình : một đứa con gái đã từ chối tình cảm của con trai vì cảm thấy mình có tình cảm với người con gái khác. Một kẻ như tôi sẽ không được gia đình và xã hội chấp nhận, và trước hết chưa chắc đã được Mắt Nâu chấp nhận. Chị ấy trông chẳng có vẻ gì “giống” tôi cả!

Mãi suy nghĩ, tôi không để ý mình đã đi theo Mắt Nâu đến một góc phố vắng vẻ. Những tấm tôn chuyên dụng dựng cao vượt đầu người cùng với các bảng cấm cho thấy đây là một công trường xây dựng dang dở. Phía trong, một tòa nhà chỉ mới hoàn tất phần sườn đến tầng 5 đang nằm sững sững trong bóng tối. Chị ấy dừng trước một tấm tôn, dỡ nó ra bằng hai bàn tay trần, để lộ lối vào khoảng sân rộng thênh thang bên trong. Tôi không thể im lặng được nữa.

__ Khoan đã! Chị dẫn em đi đâu vậy?

Mắt Nâu vuốt mái tóc đang tung bay trong gió đêm, mỉm cười nắm tay tôi kéo đi

__ Đừng sợ, cưng! Chủ đầu tư gặp rắc rối với chính quyền nên công trình này bị đình chỉ hai năm rồi. Chị phải tìm tòi khá lâu mới biết được lối vào bí mật này đấy!

Chị ấy nói đúng, gót giày chúng tôi giẫm lạo xạo trên nền sân hoang vắng nhưng không ai xuất hiện xua đuổi cả. Tuy rất muốn cởi giày đi chân trần nhưng chúng tôi đều biết một công trường sẽ có cơ man nào là đinh thép, đá vụn, sắt vụn, nếu không muốn phải nhập viện lãng xẹt thì tốt nhất vẫn nên đi giày!

Leo đến tầng 2, Mắt Nâu chỉ tôi xem mặt sông trải rộng trước mắt chúng tôi. Ánh đèn thành phố và ánh sáng nhập nhoạng từ cù lao giữa sông rọi bóng xuống nước tạo nên cảnh tượng đáng chú ý. Tuy vậy, tôi nghĩ sẽ thích hơn nếu mặt sông tăm tối không một ánh điện. Văn minh xã hội là điều tốt, nhưng liệu có tốt không khi con người văn minh mãi chạy theo vật chất mà lãng quên những giá trị tinh thần, những yêu thương vốn mới là suối nguồn nuôi dưỡng cuộc sống này?

__ Nghỉ chân chút đi ! Tối nay cưng đi bộ hơi nhiều hah, lại mang đôi đế xuồng đó nữa! :D

Nhìn Mắt Nâu đang bình thản ngồi vắt vẻo trên thành ban công, tôi đến cạnh chị ấy, khẽ nói

__ Lỡ như Ryu chờ ở nhà đến lúc em về thì sao nhỉ?

Mắt Nâu ngẩng đầu cười với các vì sao

__ Lúc đó tùy vào phản ứng của em thôi.

Tôi buồn buồn nhìn thái độ thản nhiên của Mắt Nâu, không biết làm cách nào tôi mới có thể chạm vào một phần con người thật của chị ấy.
__ Cảm ơn chị vì tất cả mọi điều đã làm cho em tối nay – Tôi vừa nói vừa leo ra phía ngoài ban công – Valentine này em đã không còn cô đơn. Em sẽ không quên bất cứ điều gì.

__ Này nhóc! – Mắt Nâu hơi hoảng, tuột xuống khỏi thành ban công, đến sau lưng tôi – Định làm gì đó?

__ Yên tâm! – Tôi quay lại cười – Em còn yêu đời lắm! Chỉ là em luôn muốn thử cảm giác của Rose trong film Titanic khi leo ra mũi tàu thôi!

__ Nhóc quậy hơn chị tưởng nhiều nha!

Nghe chất giọng dịu dàng của Mắt Nâu, tôi mỉm cười định quay lại lần nữa thì cảm thấy vòng eo mình được giữ chặt lại một cách an toàn.

Mắt Nâu đã ôm lấy tôi từ phía sau, giống như Jack đã ôm Rose trong film Titanic!

__ Chị . . . Chị . . . – Tôi nhất thời ấp úng – Em không ngã đâu! Không cần làm vậy!

__ Chị biết là cưng không ngã! – Chị ấy thì thầm vào tai tôi rồi không nói thêm gì khác.

Chưa được ôm bao giờ nên tôi không thể so sánh điểm khác biệt giữa vòng ôm của con gái và con trai, nhưng lúc này tôi chỉ cảm nhận được vài điều : đôi tay Mắt Nâu khá mạnh, và cơ thể chị ấy rất ấm!

Tôi lặng yên hồi lâu, cổ họng đột nhiên khô ran, cảm thấy tim mình tăng tốc gấp bốn lần bình thường!

__ Mắt Nâu! Chị. . .

__ Cưng à, không nhất thiết phải nói ra tất cả những gì cưng đang nghĩ đâu! Được chứ?

__ Vâng, em hiểu rồi!

__ HAI ĐỨA KIA LÀM GÌ TRÊN ĐÓ? ĐI XUỐNG MAU!

Tiếng quát tháo dữ tợn khiến chúng tôi giật bắn mình, nhưng Mắt Nâu theo phản xạ càng ghì tôi chặt hơn khiến tôi không thể rơi xuống dưới. Bình tĩnh một cách đáng kinh ngạc, chị ấy kéo tôi vào, nắm tay tôi trong lúc hai đứa chạy ào xuống tầng dưới, vẫn mang giày cao gót!

Giọng đàn ông la mắng ầm ĩ cùng ánh đèn pin loang loáng càng khiến chúng tôi chạy nhanh hơn. Trong bóng tối nhưng Mắt Nâu vẫn định hướng rất tốt, tôi chưa nhận ra thì chị ấy đã kéo tôi qua cánh cửa bằng tôn lúc đầu, dắt tôi chạy vòng vèo thêm vài góc phố. Chưa đầy hai phút sau, chúng tôi đã đứng ôm ngực thở dốc dưới một gốc cây liễu to tướng.

__ Haazzz! Haazz! Hahaha! – Tôi xoa hai đầu gối, cười lớn, cảm thấy như mình vừa thoát chết!

Mắt Nâu đang tựa vào cây sửa lại đôi giày, mắt sáng bừng, chị ấy hỏi

__ Sao? Vui không?

__ Vui! Nhưng chị mới là người quậy phá nhất quả đất! Không phải em!

Hai cổ tay bị nắm chặt và kéo mạnh khiến tôi phải ngẩng đầu lên, Mắt Nâu nhìn xoáy vào mắt tôi, cười cười

__ Giờ có thể nói chị biết ai là người yêu lúc nãy em nói với Ryu không?

Trái tim tội nghiệp của tôi vẫn chưa lấy lại nhịp đập bình thường sau màn rượt đuổi ban nãy, giờ nó lại bị Mắt Nâu làm cho dao động như thể đang nhào lộn giữa những đợt sóng biển!

__ Em không nói! – Tôi tránh ánh mắt đang nhìn mình từ cự ly rất gần.

__ Đừng lo! Tui có cách làm cho cưng nói mà!

Và Mắt Nâu hôn tôi.

Mềm mại.

Dịu dàng.

Rất nhiều dịu dàng.

Khi môi chị ấy rời môi tôi cũng là lúc thế giới xung quanh bắt đầu quay cuồng. Tôi sững người, mắt mở to nhìn chị ấy, không thốt được lời nào.

Mắt Nâu kéo tôi vào lòng, để tôi ngả đầu lên vai chị ấy

__ Chị không hứa hẹn gì như bọn con trai đâu, nhưng em có quyền giết chị nếu chị phản bội. . . Chịu không cưng?

Tôi cắn môi, quay nhìn chị ấy với ánh mắt đánh giá (!!!)

__ Tạm thời là chịu!

__ Ừ! – Chị ấy cười lớn – Tạm thời cũng được, nhưng trong lúc làm bạn gái của tui mà lén thích anh nào khác thì tui sẽ xử đẹp tên đó, nha cưng! Xữ Nữ như tui ghen dữ lắm đó!

Tôi nhìn người con gái vừa tỏ tình với mình một cách rất giang hồ, tự dưng cảm thấy bình yên làm sao. Chưa có chàng trai nào tôi từng quen có thể khiến tôi an tâm thế này. Lấy hết dũng khí, tôi ôm chầm Mắt Nâu, rụt rè lên tiếng

__ Vâng! Em hứa sẽ ngoan! Nhưng thay vì gọi “đại tỷ”, từ giờ em có thể chuyển sang gọi chị là “đại ca” không?


THE END
Vài lời of tác giả :
(1) (2) (3) (4): Thơ của Ryu, một người bạn cũ của tác giả Godylevol
(5) : Bài thơ “Giá mà được chết đi một lúc” của Nguyễn Thế Hoàng Linh
(6) : Câu thành ngữ của tiếng Nhật, đồng nghĩa với “Vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm” của tiếng Việt
Tựa truyện do tác giả đặt : Hạnh phúc rồi có ở lại?
Tựa truyện do Mắt Nâu đặt : Hai Chiều
Tựa truyện được quyết định nếu gửi NXB : Song Phương
•♥•
Lần đầu viết thể loại truyện này, cần có chút can đảm để đối diện với ánh mắt of bạn bè & người quen (nếu sau này họ có đọc). Chẳng quan tâm thiên hạ nói gì, vì vẫn cho rằng mình là straight chính hiệu, chỉ là viết vì niềm vui thôi. :-p

Truyện xin được làm quà Valentine cho Mắt Nâu, Ryu, Bạch Nữ & mình, dù có thể có người sẽ 0 bao giờ (được) đọc, haha! Mà thật ra chỉ muốn làm quà Valentine cho 1 mình Mắt Nâu mà thôi, cho dù mọi chuyện trước mắt vẫn thật xa vời & mơ hồ :-<

Mắt Nâu ơi, trong lòng có bao nhiêu % nghĩ rằng câu chuyện này sẽ thành sự thật? Có thật sự mong muốn cùng Nước Xanh viết nên truyện cổ tích giữa đời thường không? Có thật sự muốn vậy không?

By the way, I will tell you the truth : “hontouni totemo noh nnj”. Wakaru? :x

Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét