lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Hai, 12 tháng 5, 2014

Sweet milk for birthday

Sau khi nông nổi cho người khác uống cả tô nước biển thì cũng nên chuộc lỗi bằng cách đem ra 1 cốc sữa nho nhỏ thơm thơm. May mà vẫn chưa muộn màng để bạn Biển kịp nhận ra mình có 1 sinh nhật 26 đáng nhớ như thế nào, nếu chỉ vì những suy nghĩ rắc rối of bản thân mà bỏ qua những niềm vui bất ngờ-được-nhận, chắc là sau này nghĩ lại sẽ hối tiếc lắm..

Thứ nhất, Biển nghĩ cái bài “Và con tim đã vui trở lại” nó chưa diễn tả hết những điều kỳ diệu của tình yêu. Tình yêu bao dung rộng lớn thật sự có thể khiến ta tự tha thứ cho những ngốc nghếch của bản thân, tha thứ cho những chuyện buồn + khó chịu mà người khác gây ra cho ta. Khiến ta đủ kiên nhẫn để nói năng dịu dàng với 1 tay khách hàng ngớ ngẩn. Khiến ta chỉ cười bỏ đi chứ ko nổi điên lên & đá cún mắng mèo như ta thường làm (oh la la). Khiến ta tin rằng mình đủ okie để vượt qua những thử thách ko-thể-đoán-trước mà cái tương lai mơ hồ sẽ quăng vào mặt ta..

& tình cảm bao dung rộng lớn đó – phi tuổi tác, phi giới tính – nó giống như 1 hồ nước xanh mát rượi mà Biển đang có may mắn được ngồi trên bờ, khẽ khàng chạm tay vào mặt nước, rồi nhúng nhúng 2 chân vào nước, cảm nhận 1 sự an ủi từ từ thấm đẫm trái tim mình. (Viết đến đây chợt nhớ đến hồ nước đặc sắc trong tác phẩm “Đèn không hắt bóng”). Hồ ấy rất sâu, đáy hồ là 1 rừng cây. Đó là 1 nơi lý tưởng để tự kết liễu, vì khi nhảy xuống thì cây dưới hồ sẽ giữ lại thân xác, và….. mọi người tự hình dung nhé      *cười tươi*

Đùa thôi, trở lại với ý chính : sự an ủi từ từ thấm đẫm trái tim. Bởi vậy, thứ tình cảm mình hằng mong ước – nghĩ rằng đơn giản nhưng rất khó tìm, & khi tình cờ được-tặng thì thấy nó thật kỳ diệu. Cũng như Ý Yên viết “tình yêu là khi thức dậy buổi sáng, có thể quay qua nói với người nằm bên cạnh là Tối qua em đã nằm mơ buồn cười lắm. Đơn giản vậy đó”. Uh thì đơn giản lắm. Làm như dễ có được “người nằm bên cạnh”, mà nếu có thì chắc gì người ta đủ kiên nhẫn lắng nghe giấc mơ buồn cười of mình. Nói chung, con người sinh ra & chết đi lúc nào cũng chỉ 1 mình – nhưng vào thời điểm này of đời mình, Biển sẽ ko chua chát / bi quan về câu này nữa ^_^ Lý do : đọc lại phần đầu of đoạn phía trên.

Sao mình lớn rồi mà càng viết càng lạc đề vậy ta? (~.~) Thôi trở lại với đề tài thứ 2 mà mình muốn nói : cách pha café ngon “made by Sea”.

Sẽ ko đề cập đến liều lượng of từng loại thành phần, vì liều lượng thì phụ thuộc vào số người uống / sở thích uống of từng người…nên chỉ đề cập đến tên nguyên liệu & tổng quan cách pha thôi. Với lại Biển cũng muốn giấu nghề nữa mà ^o^

Bí quyết of Biển : pha 2 cốc rồi trộn chung 2 cốc với nhau! Loại muỗng được nói đến sẽ là muỗng café loại bình thường (ko quá lớn hoặc quá bé).

__ Cốc 1 : sữa đặc có đường / Nesacafe hòa tan màu xanh lá / ngũ cốc loại thơm thơm có bao bì màu xanh lá (có nhiều chất bảo quản lắm) / bột cacao Milo. Ko cần nước sôi 100 độ, dùng nước sôi 85 độ nấu bằng thermos cũng được, cho vào lượng nước sôi vừa đủ rồi khuấy đều lên.

__ Cốc 2 : sữa đặc có đường / café hạt nguyên chất được xay. Dùng nước sôi 95 độ, chế vào phin & thong thả chờ từng giọt nâu đen rơi xuống lớp sữa sáng màu bên dưới. Khi nước trong phin café đã cạn, lấy phin ra & cũng khuấy đều.

__ Trút cốc 1 vào cốc 2 (hoặc ngược lại). Nếm lại lần nữa để cho thêm sữa hoặc đường phù hợp với khẩu vị người pha (hoặc người-được-pha-cho-uống). Khi nếm vừa miệng rồi thì đến khâu cho gia vị bí mật vào.

__ Gia vị bí mật : Ngồi (hoặc đứng) trước cốc café. Chắp 2 tay. Nhắm mắt. Thì thầm cầu mong cho café này sẽ ngon, sẽ làm xiêu lòng người lỡ uống trúng nó. Càng thành tâm càng tốt. Sau khi mở mắt ra thì có thể khuyến mãi thêm bằng cách mỉm cười, vuốt cốc café 1 lần trước khi uống (hoặc bưng cho người khác uống).

Tả sơ sơ như thế. Thao tác chế nước sôi vào café phải dịu dàng tao nhã. Cử chỉ phải thong thả, quý phái (ý là chậm rì đó). Lý tưởng hơn là nên vừa làm vừa nhớ đến các nguyên tắc pha café & những triết lý bên ly café. Biển ko có ý định quay video clip hướng dẫn pha café rồi post lên Youtube, nên những ai có hứng thú thì chịu khó tưởng tượng nhé, chứ hong có clip minh họa đâu ah.
-------------------------------------------------------
4h AM , Tuesday May 13th 2014

Giờ là ngày 13-5 thiệt rồi nè. & nó sẽ nhanh chóng trôi qua, cũng như 26 năm đã trôi qua như 1 cái chớp mắt ^.^

Trước khi mong người khác yêu thương quan tâm mình thì tự mình phải biết quan tâm yêu thương bản thân trước, cho nên trong tuổi mới, Biển xin chúc Biển các điều sau nhóe :

♥ Chăm chỉ + nỗ lực hơn để lấy bằng Trung cấp 2 of Japanese, đồng thời cố gắng tự học để giỏi English & graphic hơn

♥ Làm tốt việc đang làm, được tăng lương, tìm được việc tay trái / ngoài giờ phù hợp với kỹ năng & sở thích. Học được khóa Tổ chức Sự kiện ưa thích – đã nói từ 2013 đến nay mà vẫn chưa (có cơ hội) thực hiện

♥ Trưởng thành hơn trong suy nghĩ, đủ dũng cảm để bứt phá khỏi những lối mòn & tạo nên turning-point, biết đối nhân xử thế, có thể dùng kiến thức + sự dịu dàng of bản thân để giúp vơi bớt đau khổ + khó khăn of người khác

♥ Ko thể quên đề cập đến của cải vật chất nhỉ. Nếu mà mong ước số 2 thành hiện thực thì tự nhiên tài khoản sẽ tăng lên thôi. Nhưng cũng chúc Biển sớm mua lại được vòng đá màu xanh đã bị bể. Sớm có 1 chuyến đi biển đích thực, đúng nghĩa, chứ ko phải đi biển mà buổi tối bó gối ngồi trên giường, mở film “If this wall could talk 2” lên coi trên ĐT, & lòng thì toàn nhớ về Mắt Nâu. Ôi sao mình hong bao giờ muốn quay lại quá khứ buồn bã đó, dù là cái quá khứ đó nó góp phần tạo nên con người mình hiện giờ (~.~)

♥ Nếu tự cho rằng mình đã lớn thì nên thực tế & bớt mơ mộng 1 chút, tức là ko đề cập đến người yêu lý tưởng hay chân tình vĩnh cửu gì hết… Tin tốt là mình có thể im lặng + khỏa lấp + phủ nhận cảm giác of mình về điều đó. Tin xấu là nó vẫn tồn tại trong đầu (chứ ko phải trong tim) mình. Cách giải quyết là phải cố gắng mạnh mẽ hơn nữa thôi. Try , try, try nha Biển ^.^

Chị, chị là người em nghĩ đến khi em viết bài này. Tuy chúng ta mới làm bạn trong 1 thời gian ngắn, nhưng đã trải qua khá nhiều cung bậc cảm xúc. Có điều, chị đã làm bạn với em qua khỏi “cột mốc” sinh nhật em >> nên suy ra chúng ta đã quen nhau 2 năm, nhé ^_^ Ngay trong tháng 4, em đã chờ đợi – chờ đợi xem tình bạn đặc biệt giữa chúng ta có kéo dài được đến hôm nay hay ko, & nó chẳng những kéo dài mà có vẻ còn đang tiến triển theo chiều hướng vui vẻ + đáng tin tưởng hơn. Hiện giờ em chưa có khả năng tổ chức tiệc sinh nhật đúng nghĩa (1 buổi họp mặt nhỏ xíu, có mẹ & các bạn bè dễ thương của em) nên nhân ngày hôm nay, em chỉ có 1 câu để nói với chị :

“Chị đã góp phần rất lớn để tạo nên 1 bé Biển hạnh phúc tự tin như hiện giờ. Em sẽ làm như Ý Yên nói – nếu bạn đã yêu người đến trước bằng sự dại khờ ngây ngô of bản thân, thì hãy yêu người đến sau bằng tất cả sự trưởng thành – nên em sẽ cố gắng cư xử với chị bằng sự trưởng thành (chưa hoàn chỉnh) của em, nhé. Nếu chúng ta giữ được quan hệ tốt trong vòng 45 năm nữa, mong chị hướng dẫn / chỉ dạy thêm cho em. Em cúi đầu cảm ơn, vì tất cả”  *smile, hug*

お誕生日におめでとうございます、海-ちゃん。(Have a wonderful new age, Sea-chan)

(written by Sea
. . . 26th birthday beside HTK. . .)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét