lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Bảy, 3 tháng 5, 2014

First time, Đá hiếm màu đen & Arabica

Gửi chị (hong phải người yêu hiện tại hay tương lai, khó gọi chính xác quá)

Sau khi lặn lội đường xa – trời nắng đổ lửa (đúng nghĩa đen của từ “đổ lửa”) thì chắc bây giờ chị đang nghỉ ngơi, tay chân bắt đầu mỏi nhừ vì phải kiềm xe chở 1 con bé thừa cân! Còn em, phải lập tức viết ngay cảm giác lúc này, vì để lâu nó sẽ nguội.

Trước hết, em xin cảm ơn lần nữa, vì tất cả những gì chị đã làm cho em sáng nay. Tuy mọi chuyện khá êm đềm nhẹ nhàng, không có vui nổ trời hay mịt mù khói lửa gì cả, nhưng em nghĩ có lẽ dư âm của nó sẽ còn đọng lại rất lâu sau này. Nhưng chỉ cảm ơn suông bằng môi miệng thì em thấy thật sự không đủ.

Cả chị & em đều hiểu : em đâu đến mức được gọi là nhà văn – dù là sắp nổi tiếng hay đang lên sắp xuống, em chỉ là 1 con bé đã qua tuổi nhỏ nhưng vẫn chưa trưởng thành, & em viết linh tinh đủ nơi về các suy nghĩ của em. Chỉ vậy thôi. Nên, tuy bây giờ em không nghi ngờ gì về sự hâm mộ của chị nữa – em vẫn hong hiểu làm sao mà chị thích đọc những tư tưởng trẻ người non dạ của em. Nhắc lại, em hổng phải nhà văn  *smile* Chị thật sự đã “dội cả con sóng quà tặng & tình cảm” lên em :D

Dưới đây là những cảm giác & suy nghĩ của em sau khi gặp chị :
__ em thấy mình thật trẻ con (~.~). Qúa trẻ con. Rất trẻ con (~.~)
__ em thấy mình giống như đang lợi dụng. Em chẳng tỏ ra (mà cũng không có cơ hội tỏ ra) là mình có chút lòng tự trọng nào cả
__ em nói về mình quá nhiều, nên dù trước khi đi, em đã chuẩn bị 1 số điều để hỏi chị, nhưng mà em quên hết trơn rồi (~.~)
__ em trông ngố hết sức (đối với chị), & trẻ con nữa (nhắc lại lần thứ n)
__ em thấy mình mắc nợ hơi nhiều (nói nghiêm túc)

Còn dưới đây là những điều tích cực mà em rút ra được :
__ nhan sắc của mình cũng không đến nỗi. Ít ra em cũng tự tin bước vào nơi sang trọng đó (lần đầu), & em thành thật hy vọng những lần sau (nếu có), chúng ta có thể tìm nơi nào thân thiện hơn chút, có thể ngồi cùng nhìn về 1 hướng, cách nhau từ 15 – 20cm & hôm đó em nhất định sẽ để chị nếm thử café (ngọt lịm) em pha cùng với bánh mì xíu mại của nhà em bán. Chị thông cảm, cho phép em vẽ ra tương lai xa xôi 1 chút – dù rằng em không biết chị có muốn gặp em nữa không.

__ chị có vẻ hiền khô (khác xa trí tưởng tượng của em. Em vốn xây dựng hình ảnh chị trong đầu như là 1 “người phụ nữ thép”)

Trở lại với chuyện mắc nợ hơi nhiều. Vì em không thể [“không” chứ không phải là “chưa”. “Chưa” là có khả năng thực hiện, còn “không” là hoàn toàn không có khả năng thực hiện] “trả nợ” bằng vật chất hay hiện kim được, nên em trả bằng tình cảm quý mến & sự tôn trọng của em. Tạm thời là vậy nha.

Nếu em có nói / làm gì sai thì mong chị chỉ rõ ra & hướng dẫn thêm cho em, tiền bối ạh ^.^

Cuối cùng, em muốn nói chị biết ý nghĩa của những màu sắc sau (chị có thể tìm ý nghĩa của chúng trên mạng, nhưng em muốn diễn giải theo cách của em) :

__ Xanh da trời nhạt : sự nhẹ nhàng, mỏng manh, thông cảm về tinh thần

__ Xanh dương : màu của trời & biển, đi liền với cảm giác sâu thẳm, vững vàng & yên bình. Nó còn là màu của sự trung thành, tin tưởng, thông thái, tự tin, thông minh. Màu xanh dương còn có ý nghĩa trong sáng, tinh khiết (nên các nhãn hiệu nước khoáng thường có màu xanh dương). Hoa hồng xanh dương tượng trưng cho tình yêu bất diệt (nhưng chị hãy quên cái ý nghĩa này đi nha).

__ Đỏ nhạt : nhạy cảm, tình yêu nhẹ nhàng. Em đã cân nhắc 2 ngày để làm cái hoa hồng đỏ nhạt đó. Định thay bằng màu cam (cho hợp ý nghĩa) nhưng màu cam sẽ không hài hòa với tổng thể, nên em buộc phải chọn màu đỏ - nó mới đẹp ^o^

__ Trắng : hoa hồng trắng là tình yêu nhẹ nhàng, thuần khiết. Em cũng để vào cho hài hòa, nên chị cũng hãy quên ý nghĩa của nó luôn đi nhe ^.^

Tạm thời nói nhiêu đây thôi. Lát nữa em sẽ học cách pha café, công nhận nó thơm thật, em đã hít hà liên tục từ lúc đang đứng đợi chị vào lấy xe (công nhận em giống cún ghê luôn!)

Mata.

(written by Sea
Sunday May 4th 2014

. . . 1st time went out with a woman who treated me very gently. . .)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét