lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Sáu, 19 tháng 2, 2016

No Title 55

Ngày mai 20/2, tôi sẽ làm 1 chuyện mà đến giờ - buổi tối hôm trước – tôi còn chưa biết nó đúng hay sai. Có những chuyện tôi làm vào năm 20 tuổi, cố chấp cho là đúng, rồi đến 6~8 năm sau lại muốn tự tát vào mặt mình để trừng phạt cái tội quá ngốc. Nên giờ, chuyện tôi làm vào năm 28 tuổi, biết đâu đến chục năm sau tôi mới biết phân biệt đúng – sai, nhưng trong tình cảm nói riêng & trong cuộc sống nói chung vẫn có nhiều khoảng xám. Có lẽ tôi sẽ cả đời lập lờ trong những vùng xám đó.

Dạo này FB xuất hiện 1 phần ngộ nghĩnh ở mục Profile, “Hãy mô tả bản thân bạn”. Hình như tôi đã viết cái gì đó đại loại như “Lập dị. Cầu toàn. Dưa hấu. Mọt sách. Sắc màu. Nước biển. Charismatic leader. Nhẫn. Tâm. Mây mây.” __ Tôi ko biết ai sẽ “dịch” ra nổi, nên tôi ghi chú thích ở đây. Bản mô tả bản thân tôi sẽ được hiểu như sau: Lập dị. Cầu toàn. Ngoài lạnh lùng trong nồng nhiệt. Thích đọc sách. Không thích những gì đơn điệu. Hay chảy nước muối ở mắt. Có tố chất lãnh đạo charismatic. Cố gắng sống có Nhẫn & có Tâm nhưng hầu hết thời gian đều rất nhẫn tâm. Vân vân. Ngoài ra, “sắc màu” còn ám chỉ “lục sắc”, tức là tôi muốn tiết lộ mình là yêu nữ, nhưng chắc chả ai tưởng tượng tới mức đó đâu, haha.

Hôm qua 18/2, cũng là sinh nhật chàng trai cùng tuổi đầu tiên mà tôi từng thích rất nhiều, đến mức khi he có bạn gái thì tôi đã thất tình & buồn vật vã suốt 4 năm mấy tháng  mấy chục ngày thì mới có thể nói chuyện bình thường như bạn bè với him. Hôm qua 18/2, cũng là ngày tôi unfriend K.L - người mà tôi từng say nắng. Có những người tôi unfriend vì ko biết họ là ai – tôi vốn rất chọn lọc danh sách xin add friend FB của mình mà, nhưng đối với K.L, unfriend bạn ấy là cách duy nhất để tôi ko dính dáng gì đến bạn ấy nữa. Do có 2 cái FB, khi tình cờ đăng nhập 1 FB mà mình ít sử dụng, tôi đọc được các post của bạn ấy mà tôi ko thể đọc khi đăng nhập FB kia >> tức là bạn ấy đã đưa tôi vào danh sách Restricted. Tôi từng đưa người khác vào danh sách đó, nên tôi hiểu khi nào mình đang bị hạn chế đọc post của người ta. K.L. mới cắt tóc nhân dịp năm mới, chụp chung với her Father nhìn như cha & con trai. Bạn ấy đã làm đúng khi chặn FB để tôi ko nhìn thấy kiểu tóc trông-rất-đẹp-trai của bạn ấy. Tôi hoàn toàn hiểu K.L ngăn tôi đọc FB của bạn ấy ko phải vì bạn ấy có ác ý hay ghét tôi, mà vì bạn ấy muốn tốt cho tôi. Nên giờ đây tôi unfriend bạn ấy ra khỏi cả 2 FB của mình, mục đích là để mình đừng bao giờ quan tâm hay lăn tăn bất cứ điều gì về bạn ấy nữa. Tôi nghĩ mình nên biết điểm dừng, biết giữ lòng tự tôn của bản thân.

Trong mục tin nhắn của chiếc Lumia 720 của tôi, tin nhắn chúc Tết được gửi đến từ 4 người phụ nữ tôi đã từng – đang – sẽ thích & yêu. Người tôi đang – sẽ yêu dĩ nhiên là Chị :) 3 người còn lại là Mắt Nâu, Bánh Bao, K.L. Những lời chúc của họ thật sự tốt đẹp, lời nhắc nhở giữ ấm khi mùng 1 Tết lạnh 18 độ… nhưng giờ đây lòng tôi đã ko còn xao động nữa. Tôi là của Chị rồi. Trừ Chị ra, dù tôi biết mình chẳng chiếm vị trí lớn lao nào trong lòng những người còn lại, tôi vẫn ko tránh khỏi có chút mỉm cười (dù là cười gượng) khi thấy mình vẫn được họ nhớ tới, sau chừng ấy thời gian & thăng trầm. Thỉnh thoảng vô tình hay ngu khờ cố ý vào FB Mắt Nâu, tôi thấy chị ấy viết những thứ rõ ràng mang dấu ấn của tôi, chẳng hạn như “FA = freedom & attractive”. Nếu nói dối thì tôi sẽ bảo rằng mình vui khi vẫn được họ nhớ tới, nhưng nếu nói thật thì tôi sẽ chua chát mà bảo rằng tại sao sự hiện diện của tôi ghi dấu trong lòng you sâu như vậy mà sao hồi đó you không yêu tôi. Nhưng thôi, có những điều không nên nói ra nếu không có năng lực gánh lấy hậu quả. Có lần tôi đọc được trong 1 tiểu thuyết bách hợp (xin lỗi quên tựa & tên tác giả rồi) rằng “Con người là sinh vật có nhiều gai nhọn nhất. Khi càng cố gắng tựa vào nhau thì sẽ càng đau”. Nhưng Chị và tôi là 2 sinh vật sẽ KHÔNG BAO GIỜ xù gai để làm đau nhau, không bao giờ.

Chị H của em, nếu chị đọc những dòng này thì chị sẽ tự hỏi nếu em cứ nhấn mạnh mình là của Chị, thì sao em lại viết chi tiết về K.L. như thế. Cho phép em viết ở đây nha, vì có những điều em ko thể nói với ai, nếu cũng ko thể nói với chính mình thì não em sẽ phải chứa quá nhiều thứ. Em im lặng unfriend K.L. như thế, chấp nhận để bị bạn ấy ghét hoặc hiểu lầm, chứ em ko giải thích 1 lời nào cả.

Tiếp. Lúc nãy tôi vừa xem lại bài Lets it go của Nữ Hoàng Elsa hát trong phim Frozen. Tôi thích câu “You’ll never see me cry”, & tôi có ý định sẽ ko để ai khiến mình khóc / thấy mình khóc nữa, nhưng rất khó, vì theo phần miêu tả bản thân trên FB thì tôi là đứa rất dễ chảy nước muối nơi mắt. Vì tôi là đứa hơi bị đa sầu đa cảm, nên việc phải thả bay những tình cảm đã từng rất đậm đều khiến tôi cảm thấy lăn tăn, trừ Bánh Bao, vì bây giờ tôi với bạn ấy hoàn toàn là bạn bè chong xáng, tôi cũng ko hiểu tại sao được như vậy luôn!

Thôi nói lan man nhiều quá rồi, tốt nhất thì từ đây tôi nên áp dụng Mindfulness để sống tiếp. Tôi biết, mình ko nên lạm dụng từ đó, nhưng nó thật sự có ích cho tôi. Nghĩ cũng khó nhỉ, sống ở đời mà ko có tham vọng thì ko tiến lên được, nhưng nếu ko kiểm soát được những mong muốn, tham lam, sai trái của bản thân thì càng nguy hiểm hơn. Nghĩ mới thấy, hình như 1 đứa con gái như tôi vẫn có đôi lúc tham lam trong lĩnh vực tình cảm – nói thẳng ra là muốn được nhiều người thích – thì làm sao trách đàn ông đa tình khi họ cũng muốn chinh phục càng nhiều phụ nữ càng tốt. Eh nhưng tôi hoàn toàn ko có tư tưởng chinh phục của đàn ông nha, tôi chỉ đơn giản muốn có thể làm bạn bè tốt với những người tôi từng thích, nhưng khó quá, vì tâm tôi vẫn chưa tịnh, cảm xúc của tôi vẫn chưa cho phép.

Nice weekends nha lovely dog –cum- cáo non ^_^


(Sea, 19-2-2016)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét