lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Năm, 13 tháng 4, 2017

13.4.2017


Hôm nay lại là ngày 13 nhưng ko phải thứ sáu. Thứ sáu 13 vốn là ngày hên của mình, nhưng sao cứ liên tiếp gặp xui vào ngày đó (ko hiểu nổi luôn) nên bây giờ sinh ra e dè, kiêng kỵ, hễ nghe nói đến ngày 13 là hơi lăn tăn, dù chỉ 1 tháng nữa là đến ngày 13/5 đặc biệt rồi.

Tuy tham gia nhiều diễn đàn bếp bánh nhưng chưa bao giờ post hình khoe thành quả trên đó. Ko hiểu sao mình có tư tưởng rằng khoe hình lên đó thực chất là khoe bản thân (thấy tui giỏi chưa, tui làm được đẹp ngon như vầy nè), mà chuyện khoe bản thân hay khoe tài năng chỉ nên khoe với người yêu (tội nghiệp người yêu ghê). Cho nên đành khoe trên blog vậy, và thỉnh thoảng nếu ko lười thì sẽ post trên BGVN nữa.

Có người thích post hình đồ ăn thì cũng có nhiều người dị ứng với chuyện này (ăn có tô bún bò cũng bày đặt chụp hình khoe), nhưng cá nhân mình cho rằng post hình đồ ăn và check-in những nơi mình tới – thực chất là 1 thú vui tao nhã và vô hại, miễn nó đừng bị xen vào bởi các tư tưởng post để so đo bon chen cho bằng người khác.

Mình thích trứng. Trứng (cũng như gà) quả thật là những điều kỳ diệu của lĩnh vực ẩm thực. Nói thậm xưng chứ mình thấy có bao nhiêu thực vật (ăn được) thì có thể kết hợp bấy nhiêu với trứng / hoặc gà. Trong bộ truyện Gia Tộc Ma Ca Rồng, mình học được rằng “đậu bắp chiên trứng là món mà thần tiên đã làm cho loài người ăn để an ủi nỗi đau thất tình”. Món đó ngon khủng khiếp luôn nha (terrific, ko phải terrible), và có thể cải thiện tâm trạng chứ chẳng liên quan đến thất tình, và có thể làm chung với cà chua hoặc đậu chickpeas. Đậu bắp & cà chua chiên với trứng >> thành 1 món ăn mà mùi thơm có thể khiến ngta phải bước sang từ gian phòng bên cạnh.

Ảnh chụp: Canh dưa leo nấu giò tươi và Đậu chickpeas hộp xúc trứng. 2 món này là thực đơn mình nghĩ ra cho ngày nắng nóng, cân bằng & cung cấp đủ dưỡng chất, ko cần cơm cũng được. Thêm vài cái cookies mè đen chocolate chips đen để tráng miệng là hoàn hảo.

Mai là lần đầu trong đời sẽ được nếm thử canh chua bông súng nấu tép.

À, ngày 13/5 năm nay, do ko có gì vui vẻ, cũng ko muốn mời ai (vì người mình muốn mời thì ko được mời) nên mình dự tính sẽ làm 1 món mà mama ko thích ăn: canh cà chua trứng ăn với bún. Thay vì nấu hoành tráng như mọi khi thì mình sẽ làm 1 món để tỏ rõ tinh thần chống đối và để nhớ đến người mình ko được mời. Mấy bữa nay sau khi đọc nhiều bài viết về tâm lý thì mình cho rằng mình bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế (loại nhẹ) và trầm cảm (loại nhẹ) luôn, thực là mắc cười mà.


(Sea, 13-4-2017)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét