lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Ba, 31 tháng 3, 2020

Truyện Ngắn Ghép Từ Những Tựa Sách


Tác giả: Biển. Thể loại: Đọc xong sẽ biết
.
.
Vào thời điểm giao giữa năm cũ và năm mới, Cô gái văn chương nói lời tạm biệt với tinh linh nước mang hoa Mặt Trăng để lên đường tìm người trong mộng dù không biết người ấy đã sinh ra chưa, đang ở đâu. Nếu người ấy đã kết hôn thì cô chấp nhận làm Tình nhân không bao giờ đòi cưới. Trên con Đường xa nắng mới, Cô gái văn chương gặp các Cô gái có hình xăm rồng, Cô gái đùa với lửa, Cô gái chọc tổ ong bầu, Cô gái trong mạng nhện đang đi mua máy tính giảm giá để chuẩn bị hack vào các ngân hàng Thụy Sỹ. Các cô này tiết lộ cho Cô gái văn chương biết Bí ẩn chiếc nhẫn ngọc sapphire.

Cô gái văn chương chỉ biết Câm lặng và tiếp tục du hành một mình, cô đi qua Trảng đất trống nơi có Cây thập tự ven đường, dừng lại một chút xem Gánh xiếc quái dị biểu diễn Vũ điệu của thần chết. Đến nhà ga, cô lên chuyến tàu tốc hành phương Đông và tình cờ ngồi cùng toa với Cô gái trên tàu. Họ ăn mừng tình bạn mới quen giữa những Người lạ trên tàu bằng cách đến toa canteen để dùng Bánh mì thơm, cà phê đắng. Đang ăn, hệ thống loa của tàu lửa phát ra âm thanh êm tai của một người tự xưng là Cô gái Brooklyn, đang tìm kiếm một Cô gái mất tích. Cô gái trên tàu tiết lộ cho Cô gái văn chương biết mình thật ra là một Cô gái mù chữ phá bom nguyên tử, đang ngày ngày cố gắng đến từng Hơi thở cuối cùng nhằm thoát khỏi Vòng xoáy tội ác để đi tìm Công lý cho ai.

Tàu lửa dừng lại ở Trạm dừng vô định, Cô gái văn chương nhìn theo bóng lưng thanh tao của người bạn mới quen, chợt nhận ra cô ấy chính là Cô gái mất tích vừa được loa trên tàu thông báo. Cô vừa cất bước định đuổi theo thì người kia đã nhanh chóng hòa lẫn vào đám đông như một Bóng hình của gió. Chẳng còn gì chứng tỏ rằng cô đã từng gặp Cô gái mất tích, giờ có đến đồn cảnh sát khai báo thì người ta cũng sẽ cho rằng cô đang kể một câu chuyện Cổ tích của người điên.

Mang tâm tư thất lạc sâu xa như thể đang ở Giữa lòng tăm tối, Cô gái văn chương tình cờ đi ngang một Khu vườn ngôn từ và nhặt được Vòng hoa cúc của ai đó bỏ quên trên ghế đá. Ngẩng mặt lên, bầu trời chỉ có một Chú chim bay không quay đầu ngoảnh lại. Bỗng một Giai điệu tử thần vọng đến bên tai, Cô gái văn chương dò dẫm theo âm thanh và bắt gặp một Cửa hiệu tự sát, trước hiên nhà có một Cô gái Đan Mạch đang ngồi gảy Đàn cổ cầm khỏa thân, bên cạnh đặt Con búp bê chắp vá. Không muốn Mắc kẹt với Tình thế hiểm nghèo này, Cô gái văn chương bỏ chạy trên Đường đua của những giấc mơ, không cẩn thận ngã vào một đầm nước trồng toàn Hoa súng đen. Đang lóp ngóp bò lên, đầu tóc ướt sũng, trên da bám đầy đỉa, cô được Nhà giả kim vớt lên đưa về Ngôi nhà thạch lựu. Nhà giả kim nhìn đường bay của chim cắt và nói cho Cô gái văn chương biết người trong mộng cô muốn tìm vốn là Cô gái đến từ hôm qua, hiện đang bị Cô gái mang trái tim đá giam trong Căn hầm tối.

Vốn thấu triệt tư tưởng Đời ngắn đừng ngủ dài, Cô gái văn chương không hề nghỉ ngơi mà lập tức làm một chuyến Bạch dạ hành để đi tìm chân mệnh ái nhân. Sau khi đi qua 1367 dặm đường, đôi mắt mệt mỏi của cô được xoa dịu bởi ánh bình minh đang tỏa rạng nơi Chân trời đảo ngược. Cô gái văn chương ghé quán ăn mang tên Kitchen, được chủ quán là Cô gái trong nắng dọn cho một bữa sáng thịnh soạn kiểu Anh. Rời khỏi Kitchen, Cô gái văn chương vừa nghĩ đến Mục tiêu cuối cùng của hành trình vừa cảm thấy Ngón tay mình còn thơm mùi oải hương.

Xa xa hiện lên cổng vào đe dọa của một nghĩa trang, trên cổng treo bảng Trại hoa đỏ. Cô gái văn chương bước đi giữa những luống Hoa hồng máu, thầm nghĩ mình đã tìm đúng nơi. Thì ra Cô gái đến từ hôm qua không bị giam trong Căn hầm tối mà bị giam trong một chiếc lồng sắt đặt giữa Khu vườn xương. Cô gái đến từ hôm qua quần áo rách mướp, đang thê thảm vật vạ trên mặt đất, toàn bộ đồ vật trong lồng chỉ có một Chiếc ghế trống. Cô gái văn chương định chạy đến gần tìm cách giải thoát cho người đang bị giam thì Cô gái mang trái tim đá dùng Lăng Ba Vi Bộ như một tia chớp phi thân vào, rút ra một khẩu Glock và gào lên “Cô gái trong lồng là của ta, kẻ nào cũng không được cướp nàng”.

Cô gái văn chương nhìn quanh tìm vũ khí, đang lúc định nhào tới rút chiếc cào cỏ của Người làm vườn đêm cắm gần đó, một Tiếng thét vang lên, Cô gái trên tàu vốn đã chia tay từ mấy ngày trước bất ngờ xuất hiện. Đáng tiếc, Cô gái trên tàu tuy có thể phá bom nguyên tử nhưng vì mù chữ nên không nhìn thấy những ý niệm hiểm ác lóe lên trong đôi mắt Cô gái mang trái tim đá. Khi Cô gái trên tàu ném ra quả lựu đạn định phá cửa lồng thì Cô gái mang trái tim đá bật đôi cánh của Kuroba Kaito để bay lên, đồng thời bấm nút điều khiển đang cầm trong tay, từ đôi mắt đen như mực kia rơi xuống một Giọt lệ quỷ. Thuốc nổ chôn thành một vòng quanh chiếc lồng được kích hoạt, tạo nên một trận khói lửa nhân gian vô cùng rực rỡ tang thương. Sợi chỉ số mệnh bị cắt đứt, Cô gái đến từ hôm qua giữa lúc thanh xuân tươi đẹp đành phải trở về hôm qua. Cô gái trên tàu bị thuốc nổ làm cụt một chân, vì hận đời nên trở thành Kẻ tầm xương. Cô gái văn chương bị thổi bay văng ra khỏi nghĩa trang, rơi lên chiếc xe bò đang chở thư đến Cửa tiệm của những lá thư, bất tỉnh. Vụ nổ khiến cô bị rụng mất hai sợi tóc một đen một trắng.

Không biết qua bao lâu, Cô gái văn chương tỉnh lại, thấy mình đang nằm trong một gian phòng trang nhã, trên bàn bên cạnh giường có đặt một chai thủy tinh chứa mô hình thu nhỏ của chiếc tàu Ngọc Trai Đen, ngoài ra còn một cuốn sách đang đóng, bìa sách có dòng chữ Cuốn sách tiên tri. Khi Cô gái văn chương mở sách, một làn khói xanh bay lên, Cô gái trong trang sách hiện ra mỉm cười ôn nhu: “Xin chào Cô gái văn chương, tôi là Cô gái cuối cùng của dòng họ Stanfield. Cô đang ở tại Cửa tiệm của những lá thư”.

Thấy Cô gái văn chương vẫn ngây người nửa ngày không thốt lời nào, Cô gái trong trang sách tiếp tục: “Hãy nén bi thương, mỹ nhân nhất tiếu hoán thiên kim. Ai cũng biết Cô gái trong lồng chính là Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi, nhưng cô ấy không phải là chân mệnh ái nhân của cô. Ngày mai, Cô gái quàng khăn đỏ sẽ đến đón cô. Hai người mới đúng là trời sinh một đôi”.

Sáng hôm sau, Cô gái văn chương vừa nhìn thấy Cô gái quàng khăn đỏ cưỡi bạch mã đến, vừa nhìn thì nhất kiến khuynh tâm, lưỡng tình tương duyệt. Họ gặp được nhau giống như gặp được Điểm đến của cuộc đời. Hai người cùng đi qua Cánh cửa Mặt Trăng để đến vùng đất nơi có Hai kinh thành, rồi sống hạnh phúc từ đó mãi mãi về sau.

(Viết bởi Biển, FB Camelllia Phoenix, 31-1-2019)

Mỗi chữ viết hoa là bắt đầu tên của một quyển sách. Các quyển sách này đã – đang được xuất bản, các bạn có thể check lại trên Tiki và Google.

1 nhận xét: