lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Chủ Nhật, 22 tháng 4, 2012

Gieo mầm tự kỷ?

Photobucket

Thấm mệt.
Nhìn từ vệ tinh of Google Maps, khoảng cách tính theo đường chim bay từ quận Phú Nhuận đến quận 7 cũng xa = từ PN đến quận 9 @_@ , nhưng tính theo đường người bay, ủa lộn, người chạy xe thì đường từ PN đến quận 9 tương đối dễ đi hơn.
Kinh nghiệm lái xe 2 bánh mới được có 2 năm nên rất hào hứng với chuyện “đi 1 ngày đàng học đủ thứ sàng khôn”, tuy nhiên vẫn chưa đạt trình độ “tay lái lụa” nên kết quả là bi giờ đang gõ keyboard = 2 bàn tay mỏi nhừ. Muốn than thở tí chút nhưng chẳng nói được với ai, đành ghi vào 1 nơi khá là hẻo lánh : lovely dog’s castle!!! Hồi đó mệt thì có thể than thở với okasan nhưng càng ngày càng thấy sao khó đối thoại quá. Haaiizzzz! Cái mình cần là những lời khích lệ & câu “Cố lên con, vất vả tí nhưng sau này con sẽ thành đạt & giàu có từ những gian nan bây giờ”. Nhưng 0, toàn là những câu kiểu như “Con vẫn chưa học được cách thích nghi, mai mốt làm sao ra đời được?!” hoặc “Đúng là Công chúa! Có tí xà bông mà cũng phồng tay! Da gì mỏng quá!”. . .
Gia đình là mái ấm chứ 0 phải chỉ là 1 nơi ở trọ khi ta tồn tại trên thế gian này, & để nó trở thành mái ấm thật sự thì cũng 0 khó lắm, nhưng xưa nay người ta vẫn 0 học được cách cư xử với người nhà thế nào để người nhà thật sự cảm nhận được sự ấm áp of gia đình. Bởi vậy càng ngày càng thấy mình trở nên nghiện blogs như thể đó là Second Life, là ngôi nhà thứ 2 nơi mà sự cô độc vẫn tồn tại nhưng có vẻ cường độ ít hơn ngoài đời thực. •••• Lúc nào cũng gồng mình giành lấy mọi việc nặng đáng ra phải do bàn tay đàn ông trong nhà, lúc nhà cũng phớt đời & phát biểu những câu lạnh lẽo vô tình, dường như điều đó đã khiến mọi người xung quanh quên mất mình vẫn là 1 đứa con gái. Nhưng nếu 0 mạnh mẽ như vậy, nếu cứ để mặc cho cái bản chất yếu đuối phát triển & rồi bị tổn thương bởi những thứ tồi tệ thì mình cũng 0 chịu nổi. Nhưng mình sẽ 0 kêu gào những câu thảm hại như “Ai cứu tui dzới !” hay “Tui phải làm sao đây?” nữa đâu. Không cần nữa. Vì đâu ích lợi gì khi gửi tâm sự cho hư không _ bản thân mình còn 0 biết làm cách nào để giúp mình thì đâu hy vọng người dưng giúp mình được.
Dù sao cũng có chút tiến bộ là đã xóa nick & hoàn toàn cắt liên lạc với 1 người Biển đã – vẫn còn thích (từ chuyên môn gọi là “iu”, từ bình dân gọi là “mến thương”)!!!  Ai phê phán mình bạc bẽo hay vô tình thì mình nhận. Quan Âm có câu “Thà người phụ mình chứ mình không bao giờ phụ người”, nhưng Biển (chẳng vui vẻ gì) để rút ra câu riêng of mình “Thà mình tàn nhẫn với người trước còn hơn để người tàn nhẫn với mình, mà căn nguyên lại do sự ngu ngốc of mình nữa chứ!”. Chẹp, mà bonus thêm là câu tuyên ngôn tự kỷ ấy CHỈ DÀNH CHO lĩnh vực tình củm thôi nhá!
Đến đây, nếu pà con hứng thú thì R_Click vào link nhạc dưới / chọn “Open this link in New Tab” để vừa đọc tiếp vừa nghe nhạc khúc đầy hoài niệm _ gợi nhớ khoảng thời gian ngây ngô vui vẻ khi học chung với kẻ mà Biển đã xóa nick & cắt liên lạc ^.^
♥ M – Princess Princess

Gần đây thức đến đau mắt đọc blog Trang Hạ, cực kỳ lăn tăn với 1 bài viết of chị ấy. Dẫn link ra đây cho pà con đọc :
Hì, dường như Biển mới twenty-four nhưng đã đặt ra những tiêu chuẩn về đàn ông khó khăn gấp mấy lần những phụ nữ forty. Bài viết hay, đánh trúng tâm lý đại đa số nữ giới hiện đại, nhưng làm thế nào mình có thể chắc chắn người đàn ông mà mình đã – không – từ - chối (cậu trai ấu trĩ of tuổi đôi mươi / người thanh niên 30 tuổi chật vật kiếm sống, lập thân lập nghiệp / người đàn ông lý tưởng of tuổi 40) đó sẽ KHÔNG THAY LÒNG khi thời gian trôi đi? ____ Ngoài ra, tại sao những cô gái trong lứa tuổi đôi mươi, với thể trạng yếu đuối & bộ não có dung tích nhỏ hơn, vẫn cố gắng trau dồi được cả hình thức bên ngoài lẫn kiến thức bên trong, trong khi đàn ông đồng trang lứa lại bị “chê” là ấu trĩ & nhạt nhẽo? Chẳng lẽ phụ nữ chỉ mất 5 năm để
• thiết kế được giao diện web & nội thất nhà
• thuyết phục được khách hàng giao dịch với cty
• biết phân biệt carrot TQ với carrot Đà Lạt ngoài chợ
• biết cách cột bao rác sao cho vén khéo & đổ rác đúng ngày
• vân vân vân vân vân. . . . .
 còn đàn ông mất đến 20 năm mà vẫn chưa làm hết được những việc kể trên??? Phụ nữ đã nỗ lực đến thế thì họ có quyền ao ước người đàn ông lý tưởng chứ. 1 trong những đặc tính vốn có of phái đẹp là “cầu toàn”, càng học cao biết nhiều, họ càng đòi hỏi những tiêu chuẩn cao hơn, 0 phải Khó Có Thể mà là Không Thể bắt họ chấp nhận hẹn hò yêu đương với những anh chàng “đãng trí, nghèo và luộm thuộm, xấu trai, đi xe cũ, nghiện thuốc lá nặng, chẳng biết gì về phim ảnh và ca sĩ đang lên”. Tự thân phụ nữ đã Không Thích thì 0 bắt họ làm theo logic được! Tình yêu là do hormone điều khiển! Đàn ông đẹp trai khỏe mạnh chứng tỏ là có bộ gene tốt; đàn ông giàu có chứng tỏ tiềm lực kinh tế tốt, có thể chăm sóc cho bản thân phụ nữ & những đứa con of họ trong tương lai _ nên thật sự dù có hoàn toàn đồng ý với bài viết of chị Trang Hạ, phụ nữ (nói chung) vẫn sẽ khổ sở 0 hiểu được vì sao mình vẫn KHÔNG Thích được đàn ông tồi tàn, dù rất có khả năng đàn ông tồi tàn ấy sau này sẽ làm việc cho Google, mặc đồ van Laack & ngồi ghế sau xe Grandis!!!
(Bởi thế, Biển vẫn sẽ chờ đợi để gặp & yêu = cả tính mạng mình 1 chàng Vương tử “đẹp trai, vừa đa tình, vừa chung tình, vừa yêu tha thiết cô bạn gái, vừa tài giỏi thành đạt, vừa sẵn sàng xả thân để làm vừa lòng cô bạn gái”, nói túm lại là giống 95% với những điều Biển đã viết trong bài viết “Người yêu lý tưởng” _ có lẽ sẽ post lại trên castle này trong tương lai gần! Hahaha, “tôi ơi đừng tuyệt vọng”!!! Thứ gì rồi cũng sẽ qua đi, nhưng tình yêu đích thực & vĩnh cửu sẽ tồn tại mãi mãi).
Nhưng dù sao, nghĩ gì & làm gì vẫn là quyền riêng tư & tùy thuộc vào quan niệm sống of từng người, nên Biển tuy 0 phải fan cuồng nhưng vẫn là độc giả âm thầm of chị Trang Hạ ^_^
Thế đấy, giờ mình đi may đồ. Ai cần may đồ thì réo mình nhé, bảo đảm đường kim mũi chỉ cẩn thận, giao đồ đúng hẹn, nhất là tiền công 0 mắc đâu, 1 bộ 1 nén vàng là đủ =)) =)) =))
Bàn tay nhỏ bé of ta ơi, hãy giúp ta thay đổi chính mình, để sau đó, chúng ta có thể cùng thay đổi thế giới !!!!!
(written by lovely dog
Sunday April 22nd 2012
Nick YM : innova_landscruise
. . . sáng nay có người cười vì mình. . . )
Photobucket

2 nhận xét:

  1. Cố lên nào, pé lovely dog. Vất vả tí nhưng sau này pé chắc chắn sẽ thành đạt & giàu có từ những gian nan bây giờ ^_^ Ganbatte kudasai neeee!oxox (o = hug / x = kiss)!!!

    Trả lờiXóa
  2. Tự dưng có hứng thú comm thêm cho mình!!! Pé lovely dog à, nhớ là nếu 0 làm ra money thì đừng xài, mà có xài thì xài thật ít thôi, như vậy mới mau làm giàu được, hiểu chưa? =)) Dewa, ganbatte kudasai ne! I believe on you! You will WIN!!!

    Trả lờiXóa