lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2012

No Title 26


Khi chưa có chút vốn liếng sống nào thì tự xỉ vả mình là kẻ ngu ngốc ấu trĩ >> tìm đọc thật nhiều sách.
Khi đã có chút kiến thức kinh nghiệm thì nhận thấy chưa có tài năng >> cố công rèn luyện tài năng.
Khi đã có chút ít tài năng thì tự hỏi vì sao 0 làm ra tiền >> hơi gấp rút lo tìm việc làm.
Khi đã làm ra tiền thì lại lăn tăn vì sao vẫn cô độc trong đời >> đã biết câu trả lời & chả có cách nào thay đổi.
Thế là tự cứu chữa = cách lao vào kiếm tiền, làm 1 workaholic, mặc kệ những thứ thật khó để mặc kệ!
Cuộc vui nào cũng chóng tàn, quá sức chóng tàn, thế nên ngay trong những giờ phút vui nhất cũng nên lo chuẩn bị cho ngày nó tàn, để khi nó xảy ra thì 0 bị shock hay buồn quá mức cần thiết.
Vẫn biết con người ít khi bằng lòng với những điều mình có, nhưng vẫn lọt vào tình trạng đó. Uh thì bản thân ngu ngốc, thiếu kinh nghiệm sống nên thế.
Muốn đi ra biển, đứng trên những mỏm đá cheo leo vào 5h sáng, nhìn những con sóng xanh xám đập ầm ào ngay dưới chân, cảm nhận sự khích lệ trong từng nhịp đập mạnh mẽ vững bền đó.
Giữa thế gian mênh mông này, cứ ngỡ đã tìm được người bạn thật sự để có thể nói cười với nhau, thế nhưng sớm muộn cũng lướt qua nhau như những kẻ xa lạ.
Rốt cuộc, vẫn là con cún nhỏ lang thang 1 mình trên con đường rộng lớn nhiều hoa thơm cỏ lạ nhưng cũng đầy những thân cây đổ chắn ngang. 1 con cún 0 bao giờ lớn, khi quá cô đơn cũng chỉ có thể tạm dừng lại, nép vào bụi bờ nào đó, giương đôi mắt ướt ngắm nhìn bầu trời rộng trên cao, tự hỏi khi nào cún mới đi đến tận cùng con đường này.
Muốn đến 1 nơi nào đó thật xa, bắt đầu cuộc sống mới giữa những người xa lạ, cố thích nghi với nơi chốn xa lạ, có thể sẽ tạm quên được những người cũ & sự việc cũ. Vẫn biết ra đi là hèn nhát, ở lại đương đầu với chính bản thân mới là can đảm, nhưng vẫn muốn ra đi. Sau khi đã quen sơ sơ nơi mới & người mới, lại tiếp tục ra đi, bỏ lại sau lưng những tình cảm chưa kịp đâm chồi.
Đàn đã hư, tiếng đàn rè, quá thích hợp cho 1 cõi lòng vô vị, hahaha.

(written by lovely dog
Sunday August 26th 2012
. . . . . )
Photobucket

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét