lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Baileys and Rhum

Đã 2 ngày nay mình cảm thấy muốn viết linh tinh, nhưng ý tưởng cứ đến rồi đi trong chớp nhoáng, buổi tối mình lại hay lười, nên cứ chần chừ hoài. Rồi mình nhớ ra đã từng đọc được trên 1 trang web về kỹ năng viết, nó nói rằng cứ buộc bản thân phải viết rồi bạn sẽ viết được, nên mình đang buộc bản thân phải viết.

Bây giờ mình đã hiểu khi là 1 đầu bếp thì thực khách rất ư quan trọng. Từ ngày mẫu thân được hướng dẫn làm món nước mắm tỏi ớt, hầu như ngày nào đồ ăn mình làm cũng ko được đoái hoài tới. Ngày mà mình cất công làm món giò heo kho trứng cút thật xuất sắc thì chiều hôm ấy mẹ lại ăn mì gói. Là thứ MÌ GÓI độc hại đó nha. Rồi ngày mà mình làm đồ chay thật ngon thì 2 người họ lại ăn trưa bằng bánh bèo ngọt. Mình rất khó chịu với cái thái độ coi thường công sức của đầu bếp như thế. Vậy mà nếu họ làm món gì mà mình ăn ít hoặc ko ăn thì mình sẽ bị nghe nói đầy lỗ tai cho biết thế nào là làm con trong 1 gia đình Á Đông.

Nhưng, nhìn vào mặt tốt của sự việc thì mình đã được tập quen với chuyện người khác chê đồ ăn mình làm. Sau này làm nhà hàng, nấu cho hơn 200 người ăn thì chắc chắn sẽ có những ngày khách ko đụng đến đồ mình nấu. Còn 1 mặt tốt khác của vấn đề là khi mình nấu thì mình nấu theo sở thích, người khác thích nước mắm ớt thì cứ việc, còn mình sẽ thưởng thức đồ của mình nấu.

Hong chừng lát nữa mình sẽ uống rượu Baileys với đá cho dễ ngủ :)

Mấy nay đang trong “cơn cuồng sách” nên mình tìm đọc thật nhiều truyện trinh thám + thám hiểm. Hôm qua vớ trúng 1 quyển lai lai giữa thám hiểm + ngôn tình Mỹ (“Cô nàng sư tử” của tác giả Julie Garwood) , chỉ kiên nhẫn đọc được vài chương rồi lật sang chương cuối xem kết cuộc luôn! Đúng kiểu nóng vội của người trẻ! Nếu là cách đây 5;6 năm thì chắc chắn mình sẽ rất say đắm thể loại phiêu lưu trộn lẫn tình yêu thời Trung Cổ như thể, mình vốn rất thích kiểu xưng hô “chàng / em” cơ mà, nhưng nay thì mình cảm thấy ko chịu nổi cái kiểu nam nữ gặp nhau là yêu từ cái nhìn đầu tiên, ko chịu nổi cái kiểu nữ chính xinh đẹp mạnh mẽ mà lúc nào cũng tim đập chân run khi gặp nam chính. Toàn bộ thứ gọi là “tình yêu ko thể cưỡng lại” đó, mình chỉ thấy nó là dục vọng nguyên thủy của loài người thôi. Kể từ khi hiểu ra rằng tình yêu chẳng qua là phản ứng của hormone, mình ko còn thấy gì là lãng mạn bí hiểm trong chuyện này nữa cả.

Mình từng viết dù có được ban phép tiên để trở về thời thơ ấu (hoặc thời teenager), mình sẽ ko bao giờ chấp nhận. Mình từng viết hồi nhỏ mình ngu ngốc (trong tình cảm) đến mức giờ nghĩ lại chỉ muốn tự tát vào mặt (thật ra mình đã tự tát rồi, khoảng 2 lần); nhưng giờ nghĩ lại, mình nhận ra những thứ gọi là ngu ngốc đó, thật ra là tình cảm ngây thơ & hết sức trong sáng của 1 đứa con gái mới lớn. Những nam nhân + nữ nhân mà mình từng thích, họ từ chối mình ko phải vì họ ko tốt, ko phải vì họ ko biết thương mình, mà vì mình vốn ko dành cho họ, đúng ra là 2 bên ko được sinh ra cho nhau. Trong những giây phút khóc lóc thảm thương của quá khứ, mình nhớ đã từng nói “họ sẽ hối tiếc vì đã ko yêu mình”, đúng ra mình nên hối tiếc vì đã nói ra cái câu ấu trĩ đó, nhưng vì nó là trẻ con, là ấu trĩ, nên mình ko cần hối tiếc. Thật may là hồi đó mình đã ko làm tổn thương đến ai __ chỉ có mình là có cảm giác bị tổn thương thôi. Nhưng nhắc lại, cảm giác đó là sai, vì họ ko cố ý làm tổn thương mình, họ chỉ là ko biết cách để khiến mình sáng mắt ra thôi.

Pfipfipfipfipfi

Mới vừa ngưng viết để dành thời gian cho khâu làm đẹp buổi tối, tinh chất có tác dụng nâng và kem chống lão hóa. Còn pha thêm 1 ly gồm có 8 viên đá, 50ml rượu Baileys và 10ml rượu Rhum, nhấp vào mát cả họng. Mình đã rất chăm chỉ bôi kem, chăm chỉ chăm sóc da, thế mà da vẫn ko mịn màng trắng hồng như quảng cáo. Với quá nhiều suy nghĩ, lo âu, ấm ức như thế thì nàm xao da đẹp, dù có tập thể dục và dành thời gian yoga thì cũng nàm xao mà khỏe người được.

Chẳng hạn như tối qua, khi mình sắp đi ngủ thì nghe có tiếng chó sủa văng vẳng ngoài đường. Nghe tiếng sủa là mình biết ngay nó là chó bị bắt trộm. Mình lập tức tỉnh ngủ, rơm rớm nước mắt vì ko thể giúp gì cho nó. Chẳng những ở VN mà ngay cả nước ngoài vẫn có tình trạng ngược đãi thú vật. Con người còn ngược đãi nhau cơ mà, làm sao tránh khỏi chuyện ngược đãi những sinh vật bậc thấp hơn mình? // Chẳng hạn nguyên buổi sáng nay, mình vừa làm bếp vừa lo lắng đến chuyện sửa đường cống của nhà. Đã đi trong cõi trần gian này thì ko thể tránh khỏi ưu phiền, mà khi đã ưu phiền thì có bôi bao nhiêu kem dưỡng, ăn bao nhiêu dưa leo thì da cũng ko đẹp được.

Năm mình 16 tuổi, thầy dạy English trong CEFALT đã từng nói “Mọi điều trên đời con người làm đều là vì tính dục”. Chắc lúc ấy thầy đang đọc cuốn “Why men want sex and women need love”. Nhưng mình cho rằng chuyện mình thích làm đẹp ko phải là vì muốn quyến rũ người khác phái. Mình chỉ muốn có thể ngẩng cao đầu tự tin, muốn có cảm giác tỏa sáng ở bất cứ nơi nào mình tới. Cũng vậy, chuyện mình viết blog đâu phải vì tính dục, nhỉ, vì chắc chắn chả có ai bị quyến rũ bởi những tư tưởng lan man. Chị, em biết là Chị đọc những điều em viết, nhưng em tin chắc rằng Chị không bị quyến rũ ^.^

Baileys pha với Rhum ngon tuyệt

Hồi nhỏ mình rất ghét món hủ tíu xào vì cho rằng nó lạt và khô. Hnay tự tay mình đã làm hủ tíu xào và thấy nó ngon quá chừng, được người khó tính nhất nhà là phụ thân khen ngon & ủng hộ nhiệt tình. Mình làm món này vì hoài niệm quãng thời gian đi làm ở trường Nhật ngữ, cứ đến giờ nghỉ giữa các buổi học thì có 1 bác gái lớn tuổi đẩy xe đến bán hủ tíu mì xào, thịt / đậu hũ / chả giò để riêng, ai muốn ăn mặn hay ăn chay đều được. Làm ở đó 2 năm nhưng mình chưa từng ăn, chỉ ngồi trong bàn giấy ngắm nghía xe hủ tíu và mơ mộng sau này cũng có thể đẩy xe đến bán hủ tíu như vậy. Biết là công cuộc kiếm sống ấy khó khăn lắm, biết là có những giấc mơ sẽ chẳng bao giờ thành hiện thực, nhưng nhìn thấy bác gái bán hủ tíu xào luôn được học viên ủng hộ, thức ăn múc ra đĩa luôn có người trả tiền và ăn 1 cách ngon lành, mình mơ ước cũng được như bác ấy.

Thoai, quay trở lại với quyển sách “Ngôi nhà cổ trên phố Tradd” đây. Mới tìm được 1 quyển ko có hơi hướm tình yêu sến súa. (Thiệt ra, cái đứa đang viết những dòng này, mới tuần qua đã chảy nước mắt CHỈ VÌ trông thấy 1 cảnh ôm nhau an ủi trong phim Doctors 2016, vậy đứa đó có sến súa ko?) Ngày mai, mình sẽ chiên những miếng chả cốm mà chiều nay mình đã hấp, mong là nó sẽ thật ngon.

Uống rịu tiếp đi và ngủ ngon nhe Sea yêu quý


(Sea, 9-8-2016)

2 nhận xét:

  1. Thiết nghĩ câu của ông thầy TA có ý là mọi việc con người làm đều vì dục vọng mà ra. Dục vọng được đi nhiều nơi trên thế giới. Dục vọng được chinh phục những điểm cao, vực sâu nhất thế giới. Dục vọng được nổi tiếng, được nhiều người ngưỡng mộ. Dục vọng đạt được rất rất nhiều tri thức của nhân loại và mây mây....khi nào gặp sẽ nói nhiều hơn :-)

    Trả lờiXóa
  2. Ôi, dục vọng để lại comment ở blog này cuối cùng đã thành hiện thực! Cách đây một số tháng nhất định muốn làm điều này lắm mà hổng được!

    Trả lờiXóa