lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Xanh

Ngày 100816 Sea làm thành công món bánh há cảo, ngày 170816 Sea lại làm há cảo, ngon gấp 5 lần lần đầu và thời gian giảm xuống 1 tiếng. Lần thứ hai, mua thịt nhiều mỡ hơn và trộn thêm hẹ vào nhưn nên bánh ngon lắm cơ. Quyết định mỗi tuần làm há cảo 1 lần, làm đến khi nào ba mẹ ngán tận cổ và kêu đừng làm nữa thì Sea sẽ làm cho 1 mình Sea ăn, hehe.

Tình trạng rụng tóc so với cách đây 3 năm thì chẳng hề giảm đi, lại có vẻ tăng lên tuy ko đáng kể. Rõ ra là thay vì hồi đó mỗi ngày rụng 20 sợi thì bi chừ mỗi ngày rụng 25 sợi. Mỗi lần gội đầu, nhìn tóc rơi trên sàn nhà tắm mà chỉ biết cười, chẳng hiểu sức khỏe hay sắc đẹp làm sao mà duy trì lâu dài nữa. Đôi lúc có suy nghĩ quái đản, là chẳng lẽ cơ thể này nó cứ tồn tại và hao mòn dần theo lượng thời gian mà nó được phép sống trên đời, cho nên càng nhanh hao mòn tức là kiếp sống của Sea sẽ ngắn, phải hong. __ Nói đến tóc mới nhớ, Sea thật là tức cười, ko dám bỏ tiền mua mỹ phẩm dưỡng tóc, nhưng lại chẳng ngần ngại đến 1 phút bỏ ra số tiền lớn hơn để rước về 3 cuốn sách văn học Nhật đang giảm giá 40%. Thành thật mà nói thì sau khi đọc, ko thấy tiếc số tiền đó. Sea thích văn phong của Nhật, thích tiếng Nhật, thích văn hóa cổ truyền của Nhật. Sea cũng thích mặc kimono nữa, phụ nữ khác mặc đầm dạ hội có cảm giác bản thân đẹp thế nào thì Sea mặc kimono cũng có cảm giác tao nhã như thế, tuy Sea biết rõ dáng vẻ bánh mì của mình rất ko thích hợp để mặc kimono.

Nếu sau này có cơ hội, Sea sẽ lại đăng ký thi xếp lớp và học lại Nihongo. Hiện giờ Sea ko thể học nữa vì Sea ko thể trả lời được câu hỏi của người nhà nếu họ hỏi rằng “Học tiếng Nhật để làm gì khi ko chịu đi làm cho Nhật?”. Sea chỉ muốn học vì thích, cảm giác nói được 1 ngôn ngữ ngân nga như nhạc (dù mẹ Sea cho rằng tiếng Nhật nghe giống chửi lộn, còn Sea thì thấy tiếng Hàn & tiếng Đức mới thật thô kệch!). Sea thích cảm giác vui vẻ khi nhìn Hán Tự và gọi đúng cách phát âm của nó, Sea thích mình có thể hiểu được những câu kiểu như “Hữu ý tài hoa, hoa bất phát. Vô tâm tháp liễu, liễu thành âm”, hoặc là “Tu phục vô nhân kiến, tồn tâm hữu thiên tri”, hihi.

Mấy nay đang theo dõi bộ phim Tru Tiên. Lần đầu click vào xem phim này chỉ vì toàn bộ nhân vật trên poster phim đều mặc các sắc độ của màu xanh, xanh da trời, xanh dương, xanh ngọc bích, xanh lơ… Qua những comment của người khác, Sea biết được tuy bộ phim Tru Tiên chuyển thể từ tiểu thuyết kiếm hiệp nhưng khi lên phim lại thành ngôn tình, đã vậy chuyện tình của nam chính nữ chính lại bị thay đổi trắng trợn. Sea rất không thích kiểu đưa 1 diễn viên lên nữ chính, làm sai lệch cốt truyện chỉ vì ngoài đời cô ấy nổi tiếng hơn những nữ nhân khác trong phim. Dù sao, phim cũng đã công chiếu, Sea dù có chê hay có ý kiến ý cò gì khác thì Sea cũng sẽ coi đến hết 50 tập, Sea biết mình mà!

Sau khi xem khá nhiều phim Nhật thì Sea phát hiện ra khung cảnh ở Singapura và ở Nhật khá giống nhau, về cách quy hoạch đô thị, cách bài trí trong công viên, cách trồng cây, xây cơ sở hạ tầng phù hợp cho người đi bộ… có lẽ đó là lý do Sea thích Singapura đến thế. Sea cho rằng nếu mình có cơ hội sang Nhật thì Sea cũng sẽ thích nghi rất nhanh, vì Sea rất dễ dàng hòa nhập với văn hóa chào hỏi và phong thái lễ độ của người Nhật. Thật ra kiểu chào hỏi lễ độ của Nhật mà mang đi bất cứ đâu thì cũng làm hài lòng người khác, Sea đã thử áp dụng ở Sing và dĩ nhiên là làm hài lòng người Sing, hehe.

Chị, Sea ko quá mong chờ đến chuyến đi Quy Nhơn cùng Chị, vì Sea biết rằng ngày vui nào cũng qua nhanh, hạnh phúc nào cũng ngắn ngủi. Tuy vậy, Sea thật lòng mong đến lúc được dụi dụi thiếp ngủ trong lòng Chị, được ngả đầu lên vai Chị và kể lể hết với Chị những suy tư rắc rối của Sea, Chị chịu khó nghe nha.

Chúc chúng ta ngủ ngon tối nay ^.^

(Sea, 18-6-2016)


Kem đánh răng: Nếu có ý định đọc lại bài này, hãy lên Youtube hoặc mp3.zing search bài Phù Tru do Trương Kiệt hát, vừa nghe vừa đọc sẽ thấy chân khí bừng bừng liền ^.^

2 nhận xét:

  1. ...thế thì đừng quá nghĩ tới chuyện đi với ai, đi bao lâu, mà cứ nghĩ là mình muốn đi biển và mình sắp đi tới nơi mình muốn đi....

    Trả lờiXóa
  2. Suy tư rắc rối nhiều quá sẽ bị rụng tóc đó vì máu lên không nuôi nổi tóc do phải nuôi hết mấy dây thần kinh suy tư rồi ;-)

    Trả lờiXóa