lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Bảy, 10 tháng 9, 2016

Bánh chẻo thịt dê




Đang viết dở dang bài viết có tiêu đề “Quy Nhơn Trip 8-2016” nhưng muốn viết sang 1 số chủ đề khác nên tạo bài viết mới. Ko muốn post trên FB, ko muốn post trên Plus hoặc Chân Trời Góc Biển nên viết ở đây. Sau thời gian dài làm 1 cư dân mạng thiếu thận trọng thì hiện giờ trên mạng đâu đâu cũng có người biết Biển, dễ dàng đọc được các bài viết của Biển, cho nên Biển chỉ còn quay về tòa Lâu Đài Cún Cưng này thôi ^^

Tay trái hiện đang đeo vòng mắt mèo màu xanh da trời ngày nắng, mua ở quầy lưu niệm trong khu du lịch Ghềnh Ráng, Quy Nhơn, gần mộ Hàn Mặc Tử. Tuy lần này không khen chiếc vòng mỗi ngày nữa, nhưng Biển nhận ra mình yêu thích nó hơn cả chiếc vòng cũ, mà Biển không phải là người có mới nới cũ đâu nha. Ngọc mắt mèo là 1 loại ngọc Biển cho rằng rất hay ho, tuy ko đáng giá như ngọc quý aquamarine gì đó nhưng Biển thấy ngọc mắt mèo màu da trời rất rất hợp với Biển (hợp cả về bên ngoài lẫn bên trong!). Vòng tay của Biển nhìn dưới nắng thì rực rỡ kiêu sa, nhìn trong ánh đèn thì lấp lánh long lanh, lúc khô thì bóng loáng dịu dàng, lúc ướt thì thanh khiết như pha lê, trang phục nào của Biển cũng hợp với em vòng này (vì trang phục của Biển vốn chỉ có 3 màu xanh dương, trắng, đen thôi mà).

Vòng mới mua vào ngày thứ năm 25-8-2016. Cách đây 3 năm, chính xác là vào ngày 12-5-2013, Biển mua được chiếc vòng mắt mèo cũ tại khu du lịch Con Sẻ Tre, TP Nha Trang. Biển có cái kiểu mua đồ rất độc đáo: nhìn vào cả tủ hàng, nhận thấy cái gì ưng ý thì lập tức nghĩ rằng mình và “nó” có duyên phận với nhau, “hốt” ngay không cần suy nghĩ, ko biết gì đến chuyện trả giá. Những người bán hàng chắc sẽ rất thích gặp được mấy khách hàng ngơ ngẩn như Biển (hoặc ngược lại, họ sẽ phải sợ khách hàng khó tính như Biển, LÚC NÀO cũng chỉ chọn màu xanh dương). Vòng mắt mèo cũ bị vỡ vào ngày 20-11-2013, chỉ 6 tháng sau khi mua. Nó vỡ vì hôm đó Biển mở cánh cửa kiếng phòng dịch thuật ở chỗ làm đầu tiên, bị cánh cửa bung trở vào, đập 1 nhát vỡ toang đau đớn luôn. Cánh cửa kiếng dày cui nặng mấy trăm kg nên chả hề hấn gì, riêng Biển vừa chảy nước mắt vừa cúi xuống nhặt mảnh vỡ của chiếc vòng. Đến tận mấy ngày sau vẫn còn cầm mảnh vỡ mà chảy nước mắt. May sao, giờ đã có em vòng mắt mèo mới bầu bạn rồi. Biển trẻ con khó tưởng tượng luôn hén.

Tay phải thì đeo lắc tay pha lê mua ở Fatima Bình Triệu. (Nhất định hôm nào có dịp đi chơi với Chị thì đòi Chị chở đến nơi này để ngồi trên bờ sông gặm bánh mì xíu mại. Bờ sông ở đây khá đẹp). Pha lê này chắc là pha lê Tung Cụa, nhưng Biển thấy giá tiền xứng đáng với vẻ đẹp của nó. Chẳng cần nữ trang PNJ hay vàng 9999, chỉ cần vòng tay pha lê đáng giá cả ngày lương của Biển thì Biển thấy hài lòng rồi.

Nãy giờ quảng cáo khá nhiều về 2 món trang sức trên 2 cổ tay Biển, lý do thứ nhất là vì hôm nọ Biển ngắm nghía vòng ngọc mắt mèo của mình và chợt hiểu vì sao Biển thích nó như vậy: vì Biển cho rằng nó giống mình, mình giống nó. Vòng mắt mèo màu xanh đối với người khác có thể là vô hình, chẳng đáng lọt vào tầm mắt họ, nhưng nó có 1 vẻ đẹp kiêu hãnh, dù là trong ánh sáng hay bóng tối, dù có ai nhìn nó hay ko thì nó vẫn đẹp hết mình như thế. Biển biết, khi so sánh bản thân với 1 chiếc vòng ngọc thì Biển đang rất kiêu ngạo, nhưng Biển hy vọng mình cũng có khí chất vương giả như vậy!

Lý do thứ hai là vì trong mẩu đối thoại lúc trưa, mẫu thân chợt nói “Có những người giàu mà không sang”, Biển chợt nhìn lại mình và thấy mình “không giàu nhưng sang”. Tay trái đeo vòng mắt mèo lộng lẫy mua ở tận chân trời góc biển, tay phải đeo lắc pha lê óng ánh muôn ngàn tia sáng. Ngọc, đá đầy đủ. Trong quyển “Trâm – Tình lang hờ” có nói đến chiếc vòng ngọc chạm đôi cá của nữ chính Hoàng Tử Hà, bạn Biển tự cho rằng vòng mắt mèo xanh da trời của mình còn đẹp hơn chiếc vòng chạm đôi cá của bạn Tử Hà, hiiii.

Chưa hết, để tăng cái gọi là “sang nhưng không giàu”, bày ra dáng vẻ phong tư tuyệt đại của 1 tiểu cô nương tròn trịa, chiều nay đi lễ tự dưng có hứng mặc áo lính hở vai và không đeo hoa tai. Trên mặt có 1 lớp light cream dưỡng ẩm của Vichy, trên môi có 1 lớp lip butter của The Body Shop và 1 lớp son Essance Blooming Kiss (quên mất mã số son rồi). Đôi lúc muốn thử dùng mái tóc làm vật trang sức duy nhất, nhưng khổ nỗi tóc vừa xơ vừa mỏng, thật là éo le ngang trái. ____ Nói đến mỹ phẩm thì ko thể quên đề cập đến món quà quý vừa được Chị tặng: Neutrogena Hydro Boost Water Gel. Đã trân trọng cất kỹ, để dành năm sau dùng. Thật ra muốn lấy ra thử ngay, vì thứ nhất là nó quá đẹp, từ vỏ hộp đến chất gel đều có màu xanh da trời giống vòng mắt mèo của Biển; thứ hai là nó được nhiều người trên thế giới đánh giá cao – nhưng cố kiềm chế kiềm chế, năm sau mới xài, vì hiện giờ còn 1 ít kem dưỡng đêm Vichy và 1 lọ rưỡi light cream dưỡng ẩm của Vichy, dùng hết 1 thứ mới đến thứ khác, Biển không được lãng phí.

Pfiiiiii, viết linh tinh mà cũng dài và mỏi tay ghê. Right now Biển thích có 1 cái sofa to như cái giường và thật êm để Biển có thể cho cáo non nằm cuộn trên đó và vừa mơ màng uống nước lọc vừa xem phim tình cảm của Lưu Diệc Phi. Thôi ko có sofa thì ngồi xem phim vậy, hehe.

Cảm ơn Chị đã – đang – sẽ luôn thương yêu em. Tối nay 2 mình ngủ ngon nhen ^_^


(Sea, 10-9-2016)

Ảnh minh họa: Tay đeo vòng đẹp đang cầm dĩa bánh chẻo thịt dê tự làm (bột há cảo, nhân xúc xích Vissan) ^.^

1 nhận xét:

  1. Vòng đẹp đeo trên tay đẹp. Dù không thấy người, thấy tay thôi đã có thể đoán là phong tư tuyệt đại;-)

    Trả lờiXóa