lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Năm, 15 tháng 9, 2016

Xôi Đậu Bắp

Hôm qua (14-9-2016) tâm trạng rất tốt nhưng wore many layers (bận nhiều lớp, bận nhiều lắm) nên ko có thời gian viết nhật ký. Bữa nay cũng wear many layers luôn nhưng đang tranh thủ giành giật được nửa tiếng để viết nên tranh thủ viết liền.

Ngày 13-9-2016 đã được đi Takashimaya với Chị, được ăn mừng Trung Thu thật hoành tráng với Chị, còn được tặng quà Trung Thu rất đẹp nữa, nghĩ tới nghĩ lui thì Biển ko khác gì 1 Công Chúa đang được 1 Nữ Hoàng hết lòng thương yêu chìu chuộng. Được cưng như thế thì bổn phận của Công Chúa là phải ngoan, phải chăm chỉ làm việc, ko được đòi hỏi lung tung, ko được hở chút thì chảy nước muối, Công Chúa biết chưa?


Takashimaya giống như 1 sự kết hợp giữa AEON, Crescent Mall và Diamond Plaza. Tuy mang tên tiếng Nhật nhưng hàng hóa khá phong phú, đầy đủ các thương hiệu Âu Á, riêng hàng Mỹ thì hơi ít và rất đắt tiền. Quầy bánh và quầy kem của food court ở tầng hầm B2 cũng phong phú hơn AEON Celadon rất nhiều, nhưng giá cũng đắt hơn từ gấp rưỡi đến gấp đôi. Biển rất thích ngắm nghía những gian hàng mỹ phẩm trang sức ở tầng mặt đất và tầng hầm B1, có lẽ đặc tính chung của phụ nữ là thích ngắm nghía những sản phẩm làm đẹp đó. Nhiều khi Biển thấy mình bánh bèo dễ sợ, dù lúc nào cũng huênh hoang rằng nếu Biển mà hóa trang thành nam thì bảo đảm rất hút hồn con gái, haha.

Chị đã cho Biển 1 bữa trưa Trung Thu hoành tráng ở Crystal Jade trên tầng 5, cũng là tầng tập trung những nhà hàng đặc trưng của nhiều quốc gia (còn tầng hầm B1 là khu food court bình dân). Những món mà 2 chị em ăn trong Crystal Jade là
+ Mì hoành thánh nước lèo (nấu với thịt và tôm rất ngon)
+ Há cảo tôm (rất ngon, nhưng mình thích há cảo mình tự làm hơn, hehe)
+ Dưa leo xốt chua cay (rất thích món này, ăn để trung hòa với các món mặn béo kia)
+ Thịt quay 3 loại (gồm heo quay, xá xíu, vịt quay --  heo quay thơm, ko bị mùi khó chịu như 1 số nơi khác. Xá xíu ngon gấp nhiều lần xá xíu Như Lan)
+ Bánh cuốn sốt tương mè. [Nhìn hình trong menu thì cứ tưởng bánh cuốn có nhân, nào ngờ lại là bánh cuốn ko nhân, rưới tương mè phía trên. Tương làm từ đậu phộng, bột bánh cuốn do nhà hàng tự làm nên ăn vào có phong vị rất riêng, ko bị nặng bụng. Biển chưa nghĩ ra họ dùng thành phần gì để làm bánh cuốn đó, nhưng chắc có bột năng (tapioca starch) và bột nếp mặn (glutinous rice flour dành cho bánh mặn) ở trỏng]
+ Nước uống là Mojito Cam. Tuy mang tên Cam nhưng họ lại dùng siro màu xanh lá cây, chỉ có 1 lát cam vàng ở trong bình, dung tích bình chắc cỡ 1,2l lận nên sau khi dùng bữa xong xuôi thì Biển trút toàn bộ lượng nước còn lại vào bình mang theo (Elmich 0,5l), 2 chị em uống lai rai đến khi về, buổi tối Biển còn uống được thêm 1 ít. Đồng ý rằng phục vụ bình nước như thế cho khách thì rất đặc biệt, tạo dấu ấn riêng cho nhà hàng, nhưng bắt khách hàng trả số tiền 75,000VND cho 1 lượng nước mà khách sẽ uống ko hết – Biển ko thích kiểu như vậy, mà kiểu như vậy lại là kiểu chung của toàn bộ nhà hàng ở VN.

Tổng thời gian ở bên Chị trong Takashimaya, Biển đúng nghĩa là tung tăng hớn hở luôn. Nhìn Biển có vẻ tàng tàng vậy chứ toàn bộ trang phục phụ kiện trên người Biển cũng xuất xứ từ khắp mọi nơi chứ bộ: tóc gội bằng dầu mang từ M’sia về, hoa tai mua ở China Town Singapura, balo trên lưng hình như của M’sia, giày boots dưới chân là da thật từ Châu Âu, và toàn bộ các thứ này đều là do Nữ Vương tặng cho Công Chúa, Công Chúa đúng là một trong những người con gái hạnh phúc nhất thành phố mà.

Sáng nay đã nấu thành công Xôi Đậu Bắp. Nghe tên thì cứ tưởng là đậu bắp (lady fingers) nhưng thật ra nó là peanuts và corn. Biển đã đi hỏi xung quanh rằng liệu có thể dùng sữa tươi thay cho nước cốt dừa ko, chẳng ai biết vì chưa ai từng làm, thế là Biển làm thử và thành công, rồi Biển phổ biến lại kinh nghiệm này cho những người làm bếp khác. Đối với 1 đứa thích ăn dừa nhưng bụng yếu như Biển, thì sữa tươi là 1 lựa chọn rất thích hợp: đủ béo, đủ thơm, ko gây khó chịu cho bụng, khỏi mất công mua dừa về vắt coconut milk. Từ giờ trở đi Biển sẽ nấu xôi với sữa tươi. Xôi sáng nay được mẫu thân khen là ngon hơn lần đầu rất nhiều, ngon như xôi ngoài chợ bán, mừng ghê!

Hiện chưa có hình xôi đậu bắp nên chỉ post hình rau câu trà làm để ăn Trung Thu thôi. Rau câu từ trà Dilmah Jasmine, Almond, Cherry, nhân rau câu là trái cranberries khô.



Viết sơ sơ về công thức nấu xôi đậu bắp nà:
NGUYÊN LIỆU (cho 4 người ăn vừa đủ)
__ Nếp ngon: 400gr
__ Đậu phộng khô: 200gr
__ Bắp Mỹ: 2 trái sống
__ Sữa tươi: 1 gói 220ml
__ Muối, đường, baking soda
CÁCH LÀM
1__ Nếp gút sạch (vo như vo gạo), cho xíu muối vào ngâm qua đêm (hoặc 12 tiếng)
2__ Đậu phộng khô vo sạch, cho xíu muối vào ngâm qua đêm (hoặc 12 tiếng)
3__ Bắp luộc chín, gỡ hạt
4__ Đậu phộng ngâm xong, cho nước + 2gr baking soda vào luộc chín. Baking soda giúp đậu mềm nhanh.
Lưu ý: Baking soda là muối nở, 1 nguyên liệu dùng trong nấu ăn và làm bánh, không phải là chất tẩy rửa nhé.
5__ Chuẩn bị xửng hấp, cho nếp + đậu phộng đã chín + bắp đã chín + muối + đường vào, trộn đều. Lượng muối đường tùy vào khẩu vị người ăn.
6__ Cho xôi vào xửng hấp, sau 5~10 phút (khi nước đã sôi mạnh) thì mở nắp nồi ra cho hơi nước thoát bớt, chú ý ko để nước trên nắp nồi chảy vào xôi.
7__ Sau khi hấp 25~30 phút, dùng muỗi múc sữa tươi rưới nhẹ đều tay trên xôi, sau đó dùng đũa xới đều xôi.
Tiếp tục hấp. // Có thể dùng nước cốt dừa thay cho sữa tươi.
8__ Sau khi hấp 40~45 phút, lại rưới sữa tươi lên xôi, dùng đũa xới lần nữa. Tùy vào độ khô và độ nở của hạt nếp mà rưới sữa tươi cho sao hạt xôi nở mềm, căng, không nhão.
9__ Sau 45~50 phút, xôi đã chín hoàn toàn. Tắt lửa, để nguội, măm măm.
Nếu nêm nếm ngon trong quá trình nấu thì xôi có thể ăn không (ăn vả) mà ko cần thêm bất kỳ thứ gì khác (như muối mè, chả lụa…)

Mục tiêu của mùa Trung Thu năm nay là há cảo và xôi, đã hoàn thành rồi, hehe. Sắp tới sẽ là bánh chuối nướng, bánh flan, xôi gấc, xôi lá cẩm + gà quay, bánh bông lan cuộn. Nghe là thấy hấp dẫn rồi, nên tuy nhiều cũng hãy cố gắng nhe Biển.

Chắc chắn sẽ mời Chị thưởng thức tất cả những món trên ^_^

(Sea, Mid Autumn 2016, 15-9-2016)

1 nhận xét:

  1. Quà quá đẹp, đeo lên cổ chắc còn đẹp hơn nhiều lần!
    Rau câu quá đẹp, quá ngon, nhìn chảy water bọt :-)

    Trả lờiXóa