lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Bảy, 12 tháng 5, 2012

Birthday 24


Ngày mai, Sunday 13 / 5 là birthday 24 years old of Biển.
Những năm trước thường dùng các entry sinh nhật để viết về những chuyện xảy ra trong năm, những điều học được, những nỗi niềm trải qua, nhưng thật sự giờ phút này đang mệt khờ (vì nhìn màn hình PC quá nhiều!!!), chỉ muốn tìm 1 nơi để . . . lăn tăn linh tinh chút thôi!
Năm 22 tuổi vẫn là năm Biển thích nhất, trong vòng 1 năm ngắn ngủi mà lấy được bằng lái, biết nấu ăn & biết thêm đủ thứ hay ho về tâm lý con người, về nhân gian quan hệ. . . Năm 23 đến 24 chả có gì đặc sắc, chỉ học được 1 điều rằng những lý thuyết tâm lý học khi đem áp dụng vào đời thực thì phải cực kỳ cẩn thận, nếu 0 bản thân sẽ lãnh những hệ quả đau đớn.
Nhưng 0 thể 0 thừa nhận những trải nghiệm ngọt ngào khi được người mình thích quan tâm chăm sóc, cho dù sự quan tâm chăm sóc ấy chỉ là lừa tình hồn nhiên! “Món quà” Biển tự tặng mình 2 ngày trước birthday 24 chính là . . . đưa nick chat of “người trong lòng” vào blacklist, chỉ vì Biển đã hiểu ra mình đứng ở vị trí nào trong lòng đối phương, chỉ vì Biển đã quyết định sẽ KHÔNG ĐỂ AI LÀM MÌNH BUỒN NỮA. Nếu những việc này diễn ra cách đây khoảng 2;3 năm thôi thì chắc Biển đã khóc thê thảm, nhưng giờ thậm chí Biển còn cười & nhận xét “Sao người tàn nhẫn với tôi thế?”, hahaha!
Thêm 1 điều nực cười về chính mình : Mother đã chính thức cho phép Biển hẹn hò khi Biển 24 tuổi, trong khi 2 trong số 4 cô bạn gái of Biển đã kết hôn, 1 người sắp có em bé nữa cơ! Con gái người ta hẹn hò từ năm 13, hôn nhau từ năm 14, còn Biển đến 24 mới được chính thức hẹn hò =)) =)) =)) =)) =)) Haizzzz, Biển 0 biết phải gõ bao nhiêu icon “cười lăn lộn” mới phù hợp với tình huống này đây? Vì dù chính thức được phép hay 0, Biển vẫn chỉ suki 1 người _ kẻ mà Biển vừa đưa nick vào blacklist ngay ngày hôm qua.
Những gì gọi là tình cảm say đắm, cảm giác ngọt ngào tốt đẹp . . . thật ra cũng chỉ là dối trá thôi sao? Thật ra, nếu nghĩ kỹ, nam giới vốn hết sức đáng sợ, cho dù lúc yêu hay 0 yêu thì cũng chỉ là làm theo bản năng. Ặc, mình đang nói gì thế này? Đang viết entry về birthday mà, thôi bỏ đi, bỏ đi !
Biển thường tuyên bố mình KHÔNG SỢ trở thành gái già ế ẩm, & thường nhận được câu hỏi ngược kèm nụ cười chế giễu “Bộ em đẹp lắm hay sao mà tự tin vậy?” Thừa nhận nhá, Biển 0 đẹp nhưng tự tin & ngông cuồng thì cũng có hơi hơi, & ai quen Biển cũng biết quan niệm of Biển về tình yêu rồi : nếu 0 gặp được Bạch mã Vương tử đích thực thì thà chết cô độc trên 1 con thuyền cũ rách nát trên sông Hàn còn hơn gượng ép sống đời hôn nhân nửa vời. Gái trẻ hay gái già cũng là con người, cũng có những tài năng riêng, có giá trị & nhân sinh quan khác nhau, chẳng có gì phải hoang mang khi phải sống độc thân cả đời, vì nỗi đau đớn of cô đơn vẫn dễ chịu hơn nỗi bất an khi 0 tin được tình cảm of người khác dành cho mình sẽ tồn tại vĩnh viễn. It’s just daydream.
Từ lúc teenager đến khoảng 20 tuổi, mỗi lần birthday vẫn trông chờ ĐT of bạn bè gọi đến chúc mừng, vẫn trông chờ 1 bó hoa từ 1 người bí mật nào đó, đến nỗi có lúc còn gọi tổng đài để tự tặng bài hát cho mình, còn nhớ rõ đó là bài “Thưở ban đầu” do Quang Linh hát nữa cơ, nhưng càng lúc càng quen với việc 0 có ai nhớ đến, & song song với chuyện quen cô độc ấy là tự nhận thấy bản thân quá ngu ngốc & thiếu kinh nghiệm! Ặc, cụm từ “thiếu kinh nghiệm” mới học được từ midnight_cat, tuy đã bị bảo là 0 được dùng từ “ngu ngốc” nhưng 0 hiểu sao Biển vẫn thích dùng “ngu ngốc” hơn là “thiếu kinh nghiệm”, vì nói thật, cho dù có kinh nghiệm bao nhiêu thì đôi lúc Biển vẫn rất ngu ngốc, oa oa oa!
Đã may xong 1 áo đầm đuôi cá rất đẹp, hoa xanh trắng, hở cổ rộng, tay cánh tiên mềm mại, định sáng mai sẽ mặc đi nhà thờ nhân dịp sinh nhật, nhưng đến giờ (10h tối thứ bảy) vẫn đang đắn đo 0 biết có nên mặc 0, vì 2 lý do :
• đi nhà thờ = chân (tức là 0 phải = xe!!!) nên 0 thể mang đôi cao gót 7 phân màu trắng được, mà đầm đuôi cá phải đi với cao gót mới “lấp liếm” được cái sự lùn of Biển!
• đi nhà thờ = chân nên dọc đường bị rất nhiều người nhìn. Bình thường mặc T-shirt với jean đã bị nhìn, bi giờ chơi cái đầm thướt tha mềm mại ấy còn bị nhìn đến mức nào, mà Biển chỉ muốn cho chàng trai nào Biển thích được nhìn Biển trong bộ cánh Công chúa ấy thôi. (Điển hình là kẻ vừa bị cho vào blacklist), cho nên việc mặc áo đầm có lẽ còn phải suy nghĩ lại.
(Trong entry sau, chắc sẽ báo cho mọi người rốt cuộc Biển có mặc cái đầm đó hay 0).
Cho dù mình có là Công chúa trong lòng ba mẹ, là đối tượng đáng mơ ước đối với 1 số người, thì mình vẫn là 1 cọng cỏ 0 đáng quan tâm đối với 1 người khác.
Anyway, Biển tự chúc mình những điều sau nhân dịp Biển tròn 24, lứa tuổi mà lẽ ra phải nhận được nụ hôn đầu từ lâu rồi ấy chứ, kakaka!
♥ Chúc Biển sớm tìm được công việc ưa thích, phù hợp với năng khiếu mỹ thuật & ngôn ngữ (ý là vẽ đồ họa & sáng tác truyện đó ạ!) __ lương cao, ngày càng tài giỏi & sớm trở thành 1 freelancer được nhiều mối giành giật =))
♥ Chúc Biển đạt được những điều mình muốn, dù là vật chất hay tinh thần!
♥ Chúc Biển khôn ngoan hơn để nhận ra ai là người chân thành với mình, & đủ lạnh lùng để có thể bước khỏi đời người 0 chân thành với Biển, cho dù Biển chân thành với người ấy bao nhiêu
♥ Chúc Biển làm được 2 tỷ dollars trước 32 tuổi ^.^
♥ & đương nhiên, chúc Biển sớm gặp được Bạch mã Vương tử tuyệt vời, gần giống với Hoàng tử trong entry “Người yêu lý tưởng” đã từng post hồi 14 / 2 of 2 năm trước.
& Biển à, nếu có phải khóc, hay nhanh chóng lau nước mắt, gắng mỉm cười & đứng lên, vì đứng lên nhanh chừng nào thì vết thương cũng sẽ hồi phục nhanh chừng đó.
Dewa, otanjoubi omedetou gozaimasu! ^_^ ♥
(written by lovely dog
Sat. May 12th 2012
. . . viết trong đêm cuối of tuổi 23. . . )

1 nhận xét: