lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Tư, 16 tháng 5, 2012

NASA giải đáp thắc mắc về Ngày Tận Thế

Photobucket


Trái đất có nguy cơ bị sao băng đâm phải hay không? Lịch của người Maya liệu có kết thúc? Nguy cơ xảy ra bão Mặt Trời là thế nào? Liệu 2 cực của TĐ có thay đổi . . . NASA đã có những giải đáp chính thức về tất cả những vấn đề này trên trang web của mình.
••♥••
Hỏi : Có mối nguy hại nào xảy ra cho TĐ trong năm 2012 không? Rất nhiều trang web cho rằng thế giới sẽ kết thúc vào tháng 12 / 2012?
Đáp: Không có chuyện gì xấu xảy ra cho Trái Đất trong năm 2012. Hành tinh của chúng ta đã hoạt động ổn định trong hơn 4 tỉ năm, và các nhà khoa học đáng tin cậy trên khắp thế giới không biết đến hiểm họa nào liên quan đến năm 2012 cả.
Hỏi: Dự đoán thế giới sẽ hủy diệt vào năm 2012 bắt nguồn từ đâu?
Đáp: Câu chuyện bắt đầu từ thông tin cho rằng hành tinh Nibiru (được cho là do người Sumeri phát hiện) đang hướng tới Trái Đất. Thảm họa này ban đầu được dự đoán sẽ xảy ra vào tháng 5/2003, nhưng vì không có gì xảy ra nên ngày tận thế được dời sang tháng 12/2012. Rồi chuyện này lại được liên hệ với sự kết thúc vòng tuần hoàn thời gian của bộ lịch Maya cổ sẽ hết vào mùa đông năm 2012 - từ đó dẫn tới câu chuyện ngày tận thế 21/12/2012.
Hỏi: Lịch của người Maya có kết thúc vào tháng 12/2012 không?
Đáp: Cũng giống như bộ lịch bạn treo trên tường ở nhà, bộ lịch đó không hết khúc sau ngày 31/12. Lịch của người Maya cũng vậy, không chấm dứt vào ngày 21/12/2012. Ngày này là điểm kết thúc của một quãng thời gian dài, cũng như bộ lịch của bạn sẽ bắt đầu lại vào ngày 1/1, một quãng thời gian dài mới sẽ bắt đầu cho bộ lịch của người Maya.
Hỏi: Thảm họa có xảy ra nếu các hành tinh va chạm nhau gây ảnh hưởng đến Trái Đất?
Đáp: Sẽ không có hành tinh nào va chạm vào nhau trong vài thập kỷ tới. Trái Đất sẽ không băng qua dải Ngân Hà trong năm 2012, và cho dù va chạm này có xảy ra, ảnh hưởng của nó tới Trái Đất cũng không đáng kể. Tháng 12 mỗi năm Trái Đất và mặt trời va chạm với khoảng giữa thiên hà nhưng đó là sự kiện thường niên không gây tác động gì hết.



Hỏi: Có hành tinh nào tên là Nibiru hay Planet X hay Esix được cho là đang tiến tới Trái Đất và đe dọa sẽ gây nên thảm họa khôn lường không?
Đáp: Nibiru và các câu chuyện khác về mấy hành tinh này đều là trò bịa đặt trên mạng. Không có cơ sở khoa học nào cho những lời đồn đại này hết. Nếu thực sự hành tinh Nibiru hay Planet X có thật và chuẩn bị va chạm vào Trái Đất trong năm 2012 này, các nhà thiên văn học đã dò ra nó từ ít nhất một thập kỷ trước rồi, và giờ thì mắt thường cũng có thể trông thấy nó rồi. Rõ ràng là nó không hề tồn tại. Eris có tồn tại, nhưng nó chỉ là một tiểu hành tinh giống Pluto ở bên ngoài hệ mặt trời. Nó chỉ có thể đến gần Trái Đất nhất là với khoảng cách 4 tỉ dặm.
Hỏi: Vậy còn giả thiết cực Trái Đất thay đổi thì sao? Có đúng là vỏ trái đất sẽ quay 180 độ vòng quanh tâm trong vòng vài ngày thậm chí vài tiếng nữa?
Đáp: Việc Trái Đất quay ngược đầu là không thể xảy ra. Các châu lục có di chuyển chậm (ví dụ Antarctica đã nằm gần xích đạo vài trăm triệu năm trước), nhưng điều đó khác với lời đồn đại về việc hai cực xoay vòng. Tuy nhiên rất nhiều trang web về thảm họa đưa ra trò này để lừa mọi người. Họ khẳng định có mối quan hệ giữa sự xoay đầu và lực hút Trái Đất, điều này có xảy ra không thường xuyên. Sự thay đổi này diễn ra 400,000 năm một lần và theo như chúng tôi biết, nó không gây hại gì cho Trái Đất hết. Chí ít trong vài thiên niên kỷ nữa chuyện này sẽ không xảy ra.
Hỏi: Trái đất có nguy cơ bị sao băng đâm phải vào năm 2012 không?
Đáp: Trái Đất luôn luôn gặp nguy cơ bị sao chổi và các tiểu hành tinh đâm phải, nhưng gặp phải ngôi sao lớn là chuyện cực kỳ hiếm hoi. Lần cuối cùng Trái Đất gặp va chạm lớn là 65 triệu năm trước, gây nên sự tuyệt chủng cho loài khủng long. Ngày nay các nhà thiên văn học của NASA đang tiến hành quan sát vũ trụ để tìm ra bất cứ ngôi sao lớn nào có nguy cơ đâm phải Trái đất từ rất lâu trước khi nó thực sự diễn ra. Chúng tôi đã xác định được rằng không có ngôi sao nào gây đe dọa tầm cỡ lớn như lần hủy diệt toàn bộ loài khủng long. Tất cả được tiến hành công khai nên các bạn có thể vào trang web chương trình NASA NEO để xem, bạn có thể tự thấy rằng không có ngôi sao nào được dự đoán sẽ đâm phải Trái Đất trong năm 2012 hết.
Hỏi: Các nhà khoa học NASA nghĩ sao về những nghi vấn về ngày tận thế?
Đáp: Với tất cả những nghi vấn về thảm họa và thay đổi lớn trong năm 2012, khoa học ở đâu? Bằng chứng ở đâu? Không có gì hết, tất cả đều là viễn tưởng, cho dù họ có đưa ra thông tin đó trên sách, phim, phim tài liệu hay trên mạng, chúng ta không thể thay đổi được một sự thật đơn giản: Không có thông tin đáng tin cậy nào được đưa ra để chứng minh rằng sự kiện kỳ lạ sẽ xảy ra vào tháng 12/2012 hết.
Hỏi: Có nguy cơ xảy ra cơn bão hệ mặt trời khổng lồ năm 2012 không?
Đáp: Hệ mặt trời hoạt động theo một quy trình thay đổi mỗi 11 năm. Khi hoạt động này diễn ra ở mức đỉnh điểm, các tia sáng lóe lên từ mặt trời có thể gây nhiễu sóng vệ tinh, nhưng các kiến trúc sư đang xây dựng hệ thống điện để bảo vệ chúng ta khỏi những trận bão đó rồi. Không có nguy cơ nào liên quan đến năm 2012 hết
Demi Twinkle ®
(Sưu tầm và dịch từ www.nasa.gov)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét