lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Review sách: Nhân Chứng Ẩn Mình



Tác giả: Nora Roberts. Dịch giả: Xuân Hồng. Điểm: 6/10
Thể loại: 30% trinh thám, 60% lãng mạng, 10% ba chấm

Sau gần 1 năm bị cuốn hút bởi bìa sách nhưng chưa mua được vì Tiki ngừng kinh doanh, Biển tình cờ hốt được cuốn “Nhân chứng ẩn mình” giảm 60% ở hội sách, lúc đọc xong mới biết tại sao Tiki không bán nữa.
Sau 16 năm sống dưới sự kiềm cặp của 1 người mẹ áp dụng kiểu giáo dục cứ như kỷ luật quân đội, cô bé Elizabeth Fitch quyết định thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình. Bước khỏi con đường được định sẵn cho cô là vào trường Y Harvard, không tham dự khóa học hè, nhân lúc người mẹ đi công tác, Elizabeth kết bạn mới, mua quần áo theo sở thích, làm giả căn cước và cùng cô bạn mới đến vũ trường. Sự ngây thơ tươi trẻ của hai cô gái đã thu hút các tay chủ vũ trường, vốn là những tên tội phạm tàn bạo. Mê trai và nhẹ dạ, hai cô nhỏ 16 tuổi hân hoan cho rằng mình đã quyến rũ được những người đàn ông lịch lãm, thỏa thích uống rượu miễn phí và không do dự đến nhà riêng của bọn hắn để tiếp tục cuộc vui. Tại đó, vụ thảm sát đã xảy ra..

Những chương mở đầu được viết với văn phong và nhịp điệu tạm ổn, không nhanh không chậm, cách xây dựng tình tiết cũng hợp lý, đủ để cuốn hút độc giả. Nhưng càng vào giữa truyện thì nội dung càng bị kéo dài lê thê, những đoạn đối thoại giữa nam chính nữ chính cứ miên man không dứt, khiến câu truyện vừa chán vừa không còn chất trinh thám. Tổng thể ý tưởng về cốt truyện khá hay nhưng vì bị kéo dài quá đáng nên làm mất giá trị của cuốn sách, thêm vào đó là cái kết rất mơ hồ, dường như viết đến đó tác giả đã bị đuối và không xử lý câu chuyện cho rõ ràng được. Dịch thuật ổn, bìa đẹp nhưng truyện không hay nên hơi đáng tiếc.

Đây là lần đầu tiên đọc truyện mà Biển không thích cả hai nhân vật chính. Nữ chính Elizabeth Fitch / sau đổi tên thành Abigail Lowery, là một cô nàng quá dễ tán đổ, chỉ vì không biết kiềm chế những ý muốn thuộc về bản năng mà cô không kiên định trong việc bảo vệ chính tính mạng của mình. Trái với những mô tả tính cách như điềm đạm, thích tĩnh lặng, cô không có một sự tĩnh lặng trong nội tâm, suy nghĩ và hành động có quá nhiều điểm mâu thuẫn. ____ Nam chính Broocks Gleason thì trơ trẽn, nói nhiều, tuy được tác giả xây dựng hình tượng như một trang nam tử nhưng cá nhân Biển cho rằng anh chàng này không có gì đặc sắc.

Dù sao thì đã chờ đợi gần cả năm để đọc được quyển “Nhân chứng ẩn mình”, mua được giảm giá nhiều, đọc lướt trong vòng 1 ngày nên Biển không tiếc xiềng cũng không tiếc thời gian đọc. Điều duy nhất Biển tiếc là mình đã đọc trúng một câu chuyện không có gì ấn tượng. Quyển sách thuộc thể loại trinh thám dày hơn 630 trang lẽ ra phải đem đến quãng thời gian đọc vô cùng thú vị nhưng rốt cuộc chẳng có gì đọng lại cả. Lẽ ra quyển nào Biển không thích thì sẽ không viết review nhưng vì cuốn này nhìn hấp dẫn, lại được bán thường xuyên ở các hội sách giảm giá nên Biển viết để các bạn có thể tham khảo nếu muốn mua.

(Sea, 20-8-2018)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét