lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Chủ Nhật, 18 tháng 11, 2018

Review: Độc Chung



Tác giả: Đỗ Mạo Thái. Chuyển ngữ: Red de Ed & Zaza ú ù
Thể loại: Đam mỹ cổ đại, rất ngọt, tình hữu độc chung, không ngược, HE
Đánh giá: Biển rất thích truyện này

Couple: Đường Kiều Uyên x Phương Tố

Có lẽ đối với một số người thì đây chỉ là một câu chuyện ngôn tình tầm thường, nhưng không hiểu sao Biển thấy rất thích truyện này, có lẽ vì nó quá ngọt. Ban đầu Biển đọc là vì tựa đề gợi liên tưởng đến cụm từ “tình hữu độc chung”, trên mạng dịch là “tình yêu duy nhất cả đời”. Quả thật nó là một truyện tình đam mỹ vô cùng ngọt ngào theo công thức “cô bé Lọ Lem gặp Hoàng tử”, đúng lúc độc giả nghĩ rằng sắp có chi tiết ngược tâm thì mọi chuyện lại được giải quyết êm đềm, nói gọn là ngược xíu hết liền.

Phương Tố là con trai cả nhà họ Phương, sau khi mẹ mất thì cha cưới vợ hai. Chẳng những dì ghẻ và em trai cùng cha khác mẹ ghét bỏ + đối xử tàn tệ với Phương Tố mà cả cha ruột của cậu cũng không còn coi cậu như con. Phương lão gia có thói nghiện cờ bạc, ngày nọ vì thiếu nợ sòng bạc mà phải gả bán con mình để trả nợ. Phương Tố thân là nam nhân mà bị gả đi, bước lên kiệu hoa mà cứ ngỡ bước vào chỗ chết. Thế nhưng mọi chuyện diễn ra ngoài dự kiến của cậu, chẳng những được tiếp đón vô cùng lễ độ chu đáo, cậu càng ngỡ ngàng khi nhận được tình yêu dịu dàng của trang chủ Đường Kiều Uyên. Tuy vậy, Phương Tố luôn sống trong tâm thế mọi chuyện chỉ là một giấc mơ đẹp, ngày nào đó cậu sẽ phải tỉnh dậy và phải trả lại tất cả những gì mình nhận được…

Trong lúc đọc, Biển có nhiều lần thoáng nghĩ tác giả chắc còn trẻ tuổi chưa trải đời nên mới viết ra một câu chuyện tình lý tưởng hoàn hảo đến như vậy, nhưng có nhiều chi tiết khiến Biển phải xem lại suy nghĩ đó của mình. Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác trong đời, Biển cho rằng chuyện tình cảm cũng là một chuyện phải học hỏi + trải nghiệm nhiều thì mới lịch duyệt giang hồ được. Tình cảm của hai nhân vật trong truyện tuy rất ngọt, êm xuôi đến mức không thể tin được, nhưng diễn biến tâm lý của họ vẫn được tác giả xây dựng rất hợp lý và kín kẽ. Đường Kiều Uyên ban đầu yêu Phương Tố là vì có lý do, nhưng sau khi lý do đó đã bị gạt bỏ, sau khi đã tháo gỡ được mọi rào cản về cảm xúc thì hắn vẫn thật lòng yêu Phương Tố. Phương Tố gả vào Đường gia trang là vì gán nợ, nhưng chân tình của Đường trang chủ đã từ từ xóa tan mọi sợ sệt của y. Hơn nữa, tuy y nhà nghèo ít học nhưng tư chất thông minh, lương thiện tử tế nên càng chiếm được cảm tình của Kiều Uyên. Truyện có nhiều lần xuất hiện cụm từ “thương ơi là thương”, uh thì nghe có vẻ sến nhưng cá nhân Biển vẫn thấy ngọt ơi là ngọt. Mai mốt sẽ dặn Luyến Nhân thường xuyên nói cụm từ đó cho Biển nghe ;) (ôi chẳng lẽ mình là một con ruồi thích ăn mật, đúng là không có tiền đồ kakaka)

Truyện cũng có một nữ phụ đam mỹ rất độc ác nhưng đáng thương. Biển không nói nhiều về nữ tử này, để mọi người tự đọc. Nghe nói người TQ có câu rằng “Nếu cá đã không vào lưới thì hãy thả nó đi, nó sẽ đem đến nhiều điều tốt lành”, nếu tất cả những người lụy tình có thể buông bỏ chấp niệm của mình thì có lẽ thế gian này đã đỡ đau khổ hơn nhiều.

Truyện được chuyển ngữ mượt mà, lúc đọc không gặp phải những đoạn toàn dịch thô tiếng Hoa, cảm ơn công sức của các bạn editors. Lâu lâu đọc được một truyện ngọt ngào như thế, giống như một đóa hoa thơm giữa một rừng trinh thám căng thẳng. Tâm trạng sẽ tốt đến vài ngày sau cho coi.. :)
(Sea, 18-11-2018)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét