lovely dog's work-art

lovely dog's work-art
Sống thế nào để có thể mỉm cười với nhau, & sau khi xa nhau rồi cũng có thể mỉm cười một mình. . .

Thứ Bảy, 17 tháng 11, 2018

Truyện đam mỹ Biển đọc gần đây



Không hiểu sao khi đọc đam mỹ thì Biển thấy khó viết review, chỉ trừ bộ nào rất dài rất hay thì mới viết được. Thế nhưng, đọc nhiều mà không viết gì cả thì khả năng viết sẽ không được rèn giũa, cho nên sẽ viết review / giới thiệu cực ngắn cho mỗi truyện. Tất cả đều là đọc online, có đưa link kèm theo truyện.

~ MUÔN HOA TÀN PHAI BIẾT NƠI VỀ ~
Tác giả: Ngữ Tiếu Lan San
Trinh thám cổ đại, cung đình (nhưng không cung đấu), ngọt ngào, không nhược thụ, không cao H, đọc thấy khá dễ thương, có couple chính và couple phụ, Biển thích couple phụ hơn. Truyện có tác dụng giải trí hiệu quả, happy ending.

~ TA NGHE THẤY A ~
Tác giả: Nhất Oản Chúc
Cổ đại, đoản văn, văn phong ngồ ngộ lạ lạ, ngược nhân vật chính, không có H. Tuy là happy eding nhưng vẫn thấy hơi đau lòng, đúng ra là sad ending, dù cố viết thành HE cũng chỉ là vớt vát thôi.

~ KÍNH HOA DUYÊN ~
Tác giả: Ban Tuyền Sơn Nhân
Cổ đại, đoản văn, dễ thương, cười thoải mái, HE, tuy nhiên Biển vẫn không ưng ý về bạn công trong truyện. Công là vua 1 nước, có hậu cung, có nhi tử, sau khi yêu thụ thì giải tán hậu cung, không thấy nói đến số phận nhi tử ra sao. Tình huống này cũng từng xảy ra với 1 số đôi đồng tính ngoài đời thực: về sống với nhau và bỏ con cho chồng / vợ nuôi. Tuy chỉ là 1 câu chuyện ngắn ngủi nhưng vẫn để lại lăn tăn trong lòng người đọc. Bạn editor có vẻ chưa nắm vững cách hành văn tiếng Việt, dùng phần mềm dịch xong không sửa lại cho thuần Việt, đọc hơi kỳ quái, đôi chỗ phải cố gắng mới hiểu được. Dù sao thì đây là 1 truyện dễ thương, đáng đọc.

~ HAI LÃO YÊU QUÁI ~
Tác giả: Tranh Giáo Tiêu Hồn
Cổ đại, huyền huyễn, dễ thương, H nhẹ. 1 con rắn và 1 con chồn tu lâu năm thành tinh, biến thành người để vui chơi chốn nhân gian, trở thành bạn đời của nhau, nhưng cả 2 đều không biết đối phương là yêu quái. Cuộc sống cứ vậy trôi qua 200 năm, người này cứ lo lắng người kia sẽ chết, quan tài cũng đặt rồi mà cả 2 vẫn sống mãi, rốt cuộc 1 người thử dùng kính chiếu yêu… =))

~ XIN ĐỪNG BUÔNG TAY ~
Tác giả: Shellry
Cổ trang, đoản văn, SE.
Phần giới thiệu truyện không ghi là HE nên Biển lao vào đọc, rốt cuộc SE thật là ngậm ngùi. Nếu mà công mạnh mẽ cương quyết hơn chút nữa thì đôi lứa đã không phải chia lìa vĩnh viễn. Truyện khiến Biển liên tưởng đến tình trạng kỳ thị và thành kiến của XH đối với người đồng tính. Dù ở thời đại nào, sự kỳ thị cũng khiến người ta không thể sống hạnh phúc, nhiều khi mất đi cả tính mạng. Cuộc sống vốn ngắn ngủi và ít niềm vui lắm rồi, vì cái quái gì mà cứ phải mang tư tưởng của bản thân ra áp đặt cho người khác, khống chế và ràng buộc tự do của người khác.. Tóm lại là truyện rất ngắn, chỉ có 3 chương nhưng đọc xong thì cảm xúc sẽ lưu lại lâu hơn 3 ngày.

~ TIỂU HẮC THỎ ~
Tác giả: Vô Biên Khách
Cổ đại, đoản văn, thú hóa người, dễ thương, sủng. Bạn thụ trong truyện tuy thể chất yếu đuối nhưng tính cách có nét kiên cường riêng, cũng rất biết chăm sóc người thương. Tuy nhiên đam mỹ cũng là 1 thể loại ngôn tình, đọc nhiều không tốt cho trí não, kích thích mơ mộng quá nhiều đến những nhân vật hoàn mỹ trong sách, không có thật ngoài thực tế. Truyện đam mỹ có tác dụng giải trí xen kẽ giữa những khi đọc trinh thám căng thẳng.

(Sea, 16-11-2018)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét